ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รู้แล้ว! อดีตพลทหารสังกัดกองทัพเรือ โพสต์คลิปซักชุดชั้นในเมียนาย กลาโหม เร่งตรวจสอบเอาผิดผู้เกี่ยวข


“กลาโหม” รู้ตัวมือโพสต์คลิปซักชุดชั้นในเมียนาย เป็นอดีตพลทหารสังกัดกองทัพเรือ ปลดประจำการเมื่อต้นปี 2567 เร่งตรวจสอบเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปทหารเกณฑ์ ตัดพ้อซักชุดชั้นในภรรยาของผู้บังคับบัญชา รวมถึงต้องตามเก็บล้างวงเหล้าที่บ้านนายทหาร ตามที่มีการเผยแพร่ จนเป็นกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์อย่างมากในขณะนี้

ล่าสุด (11 มี.ค.67) พล.ร.ต.ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แจ้งความคืบหน้ากรณีตรวจสอบที่มาที่ไปของคลิปวิดีโอดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า เป็นอดีตทหารกองประจำการ สังกัดกองทัพเรือ ซึ่งได้ปลดประจำการไปแล้ว เมื่อต้นปี 2567 ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการติดต่อทหารกองประจำการผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยจะได้สอบถามข้อมูล ว่าในช่วงที่ประจำการณ์อยู่นั้น สังกัดอยู่ในหน่วยใด และ ใครเป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นของตนเองหรือไปนำคลิปจากใครมา

สำหรับบทลงโทษนายทหาร หากพบว่ากระทำผิดระเบียบจริง มีบทลงทัณฑ์ตามมาตรา 5 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหารแก้ไขเพิ่มเติม พุทธศักราช 2477 หมวด 3 อำนาจลงทัณฑ์ มาตรา 8 ทัณฑ์ที่จะลงแก่ผู้กระทำผิดต่อวินัยทหารดังกล่าวไว้ในหมวด 2 นั้น  ให้มีกำหนดเป็น 5 สถาน คือ (1) ภาคทัณฑ์ (2) ทัณฑกรรม (3) กัก (4) ขัง (5) จำขัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark