ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับคนขาย นกกรงหัวจุก ยึด 90 ตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ บก.ปทส. เข้าจับกุมผู้เลี้ยง นกปรอดหัวโขน หรือ นกกรงหัวจุก สัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกนก ลำดับที่ 550 ได้ของกลางเป็น นกเกือบ 90 ตัว

ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านพัก หน้าสถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง เขตเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากรับการร้องเรียนจาก "สายด่วนพิทักษ์ป่า 1362" ว่า บ้านหลังหนึ่งในหมู่เรือนแถวดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายนกปรอดหัวโขน หรือ นกกรงหัวจุก ซึ่งปัจจุบันจัดอยู่ในกลุ่มสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกนก ลำดับที่ 550 

จากการตรวจสอบพบว่า มีนกตามที่ได้รับแจ้งวางตากแดดยามเช้าอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าวจำนวนมาก และเมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าสอบถาม พบว่านางสุกันยา รับเป็นเจ้าบ้าน และเจ้าของนกทั้งหมด โดยยอมรับว่า เป็นนกที่ได้มาจากการซื้อหาเพื่อนำมาเลี้ยงเพาะพันธุ์จำหน่ายต่อ และไม่มีใบอนุญาตครอบครองและเพาะเลี้ยง

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งลักษณะการกระทำความผิดซึ่งหน้า พร้อมตรวจยึดนก ทั้งหมด รวม 90 ตัว จากนั้น จึงแจ้งข้อกล่าวหา และควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark