ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

หนุ่มสุดงง ดื่มเบียร์หน้าร้านสะดวกซื้อ โดนตำรวจจับ ปรับ 1,000

ดื่มเบียร์หน้าร้านสะดวกซื้อ โดนปรับ

หนุ่มข้องใจ ดื่มเบียร์หน้าร้านสะดวกซื้อ โดนตำรวจจับ ปรับ 1,000 ถามชาวเน็ตผมมีความผิดจริงใช่ไหม

วันนี้ 18 มี.ค.67 ชาวโวเชียลมีการแชร์โพสต์วิพากษวิจาณ์กันในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม แจ้งข่าว ปากช่องไทม์ FC แชร์ภาพใบเสร็จรับเงินค่าปรับของตำรวจ   ที่โดนปรับ 1,000 บาท ระบุข้อต้องหาว่า ดื่มสุราในที่สาธารณะ  พร้อมแคปชั่นว่า "สอบถามครับผมมีความผิดจริงใช่ใหมครับที่กินเบียร์หน้าเซเว่น สถานที่เกิดเหตุเซเว่นหน้าโรงทอกระสอบปากช่องขอย้ำว่าไม่ใช่สถานที่ราชการ โรงเรียน วัด สวนสาธารณะ หรือปั้มน้ำมันผมถูกรวบตัวไปเสียค่าปรับ"

ซึ่งภายหลังโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ชาวเน็ตต่างแห่แชร์และเข้าแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ดื่มคนเดียวก็เหงาพอแรงล่ะ ยังโดนจับอีก,7-11 ไม่ใช่ที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป ,ตรงนี้เคยไปกินไม่เห็นจะโดนเลยค่ะเซเว่นมันเป็นที่ของบุคคลจ้า อยากรู้เหมือนกันว่ามันผิดจริงๆใช่ไหม,ไปจับเวลาเขาแห่นาดด้วยนะคนกินเยอะดี ,ต่อไปเราเห็นตำรวจกินเหล้าถ่ายไว้เอาคืนในเครื่องแบบ,ถ้าจับแบบนี้. ช่วงสงกรานต์ คุกคงจะเต็ม เป็นต้น

ดื่มเบียร์หน้าร้านสะดวกซื้อ โดนปรับ

ด้านกฏหมายการห้ามดื่มสุราในที่สาธารณะ พบใน พระราชบัญญัติ ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 31 ห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่หรือบริเวณดังต่อไปนี้

1. วัดหรือสถานที่สำหรับปฏิบัติพิธี กรรมทางศาสนา เว้นแต่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรม
2. สถานบริการสาธารณสุขของรัฐ สถานพยาบาลตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาลและร้านขายยาตามกฎหมายว่าด้วยยา ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้เป็นที่พักส่วนบุคคล
3. สถานที่ราชการ ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้เป็นที่พักส่วนบุคคล หรือสโมสร หรือการจัดเลี้ยงตามประเพณี
4. สถานศึกษาตามกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ ยกเว้นบริเวณที่จัดไว้เป็นที่พักส่วนบุคคล หรือสโมสร หรือการจัดเลี้ยงตามประเพณี หรือสถานศึกษาที่สอนการผสมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ
5. สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิงหรือร้านค้าในบริเวณสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง
6. สวนสาธารณะของทางราชการที่จัดไว้เพื่อการพักผ่อนของประชาชนโดยทั่วไป
7. สถานที่อื่นที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดโดยคำแนะนำของคณะกรรมการทางศาสนา
ดื่มเบียร์หน้าร้านสะดวกซื้อ โดนปรับ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  แจ้งข่าว ปากช่องไทม์ FC,กรมควบคุมโรค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark