ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่จบง่าย วัยรุ่น รุมทำร้าย อาสาสมัครกู้ภัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความโกรธแค้นของกลุ่ม "กู้ภัย" ที่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เข้าไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แล้วฝั่งกลุ่มวัยรุ่นหาว่าช่วยเหลือล่าช้า รุมทำร้ายร่างกายอาสาสมัครกู้ภัย ทุบตีรถจนพังเสียหาย เหตุเกิดใกล้บ้านของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ แขวงออเงิน เขตสายไหม เมื่อวานนี้

เรื่องของเรื่องเริ่มจากที่ตำรวจประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าไปปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุกระจกบาด ซึ่งเมื่อไปถึงก็ผิดสังเกต เหมือนกับผู้บาดเจ็บจะเมายาเสพติด จึงประสานขอให้ตำรวจมาร่วมสังเกตการณ์ ทำให้การช่วยเหลือล่าช้า แล้วเกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่น รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยขึ้นมา

หลังสอบปากคำตลอดทั้งคืน ตำรวจก็คุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ที่อายุเกิน 18 ปี ไปขออำนาจศาลอาญามีนบุรีฝากขังตัวชั่วคราว ระหว่างพาตัวไปขึ้นรถ ผู้ต้องหาก็ยืนยันว่า ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลดี ๆ แต่ไม่รู้ทำไมอีกฝ่ายถึงปิดประตูรถใส่ จากนั้นน้องชายที่เป็นห่วงตน ก็เริ่มโวยวายใช้ความรุนแรง แล้วจึงเป็นไปตามที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ ระหว่างที่พาตัวไปขึ้นรถ เพื่อนของกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัย ก็ยังตามมาส่งพร้อมฝากวาจาอาฆาตแค้นไว้

ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลืออีก 3 คน พบว่ายังเป็นเยาวชน ตำรวจจึงคุมตัวให้ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางดำเนินการ เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และทำให้เสียทรัพย์ ส่วน 1 คน ที่พบสารเสพติดในร่างกาย ได้แจ้งข้อหาเสพ และครอบครองยาเสพติด ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark