ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บุกรวบหัวหน้าแก๊งค้ายา เป็นครู ตำแหน่งรอง ผอ.โรงเรียน


บุกรวบหัวหน้าแก๊งค้ายา อึ้งเป็นครู ตำแหน่งรอง ผอ.โรงเรียน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกเพียบ ส่วนลูกทีมอ้างเป็นหมอหลอกเหยื่อเสพยาจนติด ปอกลอกเงินนับล้าน

วันนี้ (27 มี.ค.67) สืบนครบาล ร่วมกับ ศอปส ตร. นำกำลังบุกทลายแหล่งมั่วสุมยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหา เป็นข้าราชการครู ระดับรอง ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด พร้อมกับลูกทีมที่อ้างตัวเป็นหมอ หลอกเหยื่อเสพยา ถ่ายคลิป ปอกลอกเงิน โดยนายเศรษฐยศ หรือเก่ง รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังย่านปากเกร็ด อายุ 42 ปี และนายกฤตฌาน์พัฒน์ หรือท็อป อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายจับ ในคดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมียาบ้าในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ

ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ยึดของกลาง 10 รายการ ได้แก่ ไอซ์ ประมาณ 100 กรัม แบ่งบรรจุใส่ถุงเตรียมขาย คีตามีน 2 ถุง เงินสด 31,500 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม เงินหมุนเวียน 1.3 ล้านบาทใน 3 เดือนที่ผ่านมา ถุงยางอนามัย 200 ชิ้น เจลหล่อลื่นบรรจุซอง 100 ซอง ไวอากรา 50 ซอง เข็มฉีดยาพร้อมสายยังรัด Eternal drive บรรจุหนังลามกประเภทชายรักชายรวม 6 TB อุปกรณ์การเสพยาเสพติดและเครื่องชั่งอีกหลายรายการ

คดีนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากนายท็อป แอบอ้างเป็นแพทย์อายุรกรรมโรคหัวใจโรงพยาบาลดัง เข้ามามีสัมพันธ์แบบชายรักชายกับบุคลากรทางการแพทย์ แล้วหลอกล่อให้เสพยาเสพติด โดยอ้างว่าเป็นยาบำรุง กระทั่งเหยื่อติดสารเสพติดจนถอนตัวไม่ขึ้น ถูกหลอกให้ถ่ายคลิปลับ และหลอกเงินหลายล้านบาท

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าสืบสวนจนพบเบาะแสว่านายท็อป เกี่ยวข้องกับนักค้ายาเสพติดที่มีอาชีพรับข้าราชการ มักรวมกลุ่มมั่วสุมปาร์ตียาเสพติดในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งบน ถ.รัตนาธิเบศร์ จึงวางแผนเข้าจับกุม โดยผู้ต้องหาจำนนต่อพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

นายเศรษฐยศ ให้การว่า ประกอบอาชีพรับราชการครู สอนเด็กชั้นประถมศึกษา เริ่มเสพยาตั้งแต่กลางปี 2566 และเริ่มสั่งยาเสพติดมาจากทวิตเตอร์มาขายให้เพื่อน วัยรุ่น และข้าราชการ ย่านรัตนาธิเบศ

เช่นเดียวกับนายกฤตฌาน์พัฒน์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า จบการศึกษาปริญญาโท เริ่มใช้ยาเสพติด และติดคุกอยู่ 1 ปี 3 เดือน หลังจากออกมาจากเรือนจำ ปี 2558 พยายามหางานแต่ไม่มีใครรับเข้าทำงาน จึงหวนกลับมาในเส้นทางเดิม เริ่มขายยาเสพติด มีแฟนหนุ่มซึ่งประกอบอาชีพแพทย์ 2 คน แต่ไม่ได้หลอกให้หมอเสพยา ต่อมาได้มารู้จักกับครูเก่ง จึงรับยาจากครูเก่งไปขายเป็นประจำ กระทั่งถูกออกหมายจับ

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นคนที่มีตำแหน่งหน้าที่ทางสังคม มีความรู้ และมีตำแหน่งระดับสูงในโรงเรียน ถือเป็นภัยต่อเยาวชนที่ยังศึกษาอยู่ในโรงเรียนอย่างยิ่ง หลังจับกุมขะขยายผลถึงเครือข่ายข้าราชการคนอื่นๆ

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ 1 คน มีประวัติถูกดำเนินคดียาเสพติดกว่า 4 คดี ได้แก่ ปี 2557 ถูกดำเนินคดีข้อหาครอบครองไอซ์ เพื่อจำหน่าย พื้นที่ สน.สุทธิสาร ปี 2560 ถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด พื้นที่ สน.สุทธิสาร ปี 2561 ถูกดำเนินคดีข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครอง พื้นที่ สน.บางโพงพาง และปี 2564 ถูกดำเนินคดีข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark