ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทะเลจอมเทียน เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว มีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตามปกติ น้ำทะเลใส ไม่มีคราบดำ


ทะเลจอมเทียน เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว มีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตามปกติ น้ำทะเลใส ไม่มีคราบดำ มีเพียงบางส่วน ยังพบว่ามีเศษขยะติดบริเวณชายฝั่งและบริเวณทะเลอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่าเรารักพัทยา ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า น้ำเสียทะลัก ไหลลงทะเล นาจอมเทียน ซอย 8 วอนจนท.ตรวจสอบแก้ไข #ทะเลสีดำ ซึ่งในคลิปวิดีโอ พบว่ามวลน้ำสีดำเข้มมหาศาล กำลังระบายไหลออกสู่ชายหาดนาจอมเทียน ทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสีดำเป็นวงกว้าง สร้างความตื่นตระหนกในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น ภายในซอยนาจอมเทียน 8 ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน และทางเมืองพัทยา ได้นำรถแบ็กโฮมาเกลี่ยทราย ชายหาดเพื่อปิดตายบริเวณช่องปล่อยน้ำเสียเป็นการแก้ไขในเบื้องต้น

ล่าสุดพบว่า น้ำทะเลบริเวณดังกล่าวเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว มีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำตามปกติ น้ำทะเลใส ไม่มีคราบดำ มีเพียงบางส่วน ยังพบว่ามีเศษขยะติดบริเวณชายฝั่งและบริเวณทะเลอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวทางเมืองพัทยา ได้ชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตของเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ซึ่งติดกับพื้นที่หาดจอมเทียนของเมืองพัทยา โดยในพื้นที่นี้เมืองพัทยามีโรงบำบัดน้ำเสียที่ซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ที่สามารถบำบัดน้ำเสียได้วันละ 42,000 ลบ.ม./วัน ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะรองรับน้ำเสียจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ที่จะส่งมาบำบัดวันละ 3,000 ลบ.ม./วัน ตาม MOU ที่ได้ลงนามความร่วมมือต่อกัน แต่อาจจะด้วยข้อติดขัดบางประการ ทำให้ทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนยังไม่สามารถส่งน้ำเสียผ่านท่อมายังโรงบำบัดน้ำเสียของเมืองพัทยาได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark