ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อันตราย นอนทับสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ เสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อุทาหรณ์การชาร์จโทรศัพท์มือถือ ไว้บนเตียงนอน ขณะหลับ จากกรณีเยาวชนอายุ 15 ปี นอนทับสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ แล้วมีรอยไหม้ที่แขนขวา หัวใจหยุดเต้นเสียชีวิตบนที่นอน

ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบเหตุเยาวชนอายุ 15 ปี นอนเสียชีวิตในบ้านในตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างพบร่างของเยาวชนชายนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้น แขนขวามีร่องรอยไหม้คล้ายไฟช็อต ประกอบกับที่สายชาร์จโทรศัพท์ มีร่องรอยไหม้ ชำรุด ตอนที่ตำรวจไปตรวจพบ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

พี่ชายผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนเช้าตนลงมาเห็นน้องนอนนิ่งทับสายชาร์จและโทรศัพท์อยู่ จึงได้ดึงโทรศัพท์ออกจากตัว เข้าใจว่าน้องหลับ เพราะน้องนอนดึก แต่ตอนนั้นน้องยังมีชีวิตอยู่ ผ่านไปจนถึง 17.00 น. ลงมาจากห้อง เห็นน้องนอนอยู่สภาพเดิม แต่ผิวเนื้อมีสีคล้ำ ตัวแข็ง จึงได้โทรศัพท์ไปบอกแม่ ไม่รู้ว่าเสียชีวิตตั้งแต่ตอนไหน เจ้าหน้าที่ส่งศพไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต มาจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ เนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อต

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชานินทร์ จูฉิม อาจารย์สาขาเทคโนโลยี วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ เตือนไม่ควรชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้บนเตียง ไม่ควรเผลอลืมชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ขณะนอนหลับด้วยเสี่ยงอันตราย ทั้งจากสายชาร์จ แบตเตอรี่ระเบิด ยิ่งถ้าใช้ Adapter และปลั๊กไฟที่ชำรุด แบตเตอรี่ปลอม หรือ เสื่อมคุณภาพ สายชาร์จที่ข้อต่อฉีกขาด หรือ สายหัก รวมไปถึงการใช้อุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์ปลอม และไม่ได้มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย หลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์ขณะชาร์จ และควรวางโทรศัพท์มือถือที่ชาร์จไว้ที่โต๊ะ ห่างจากตัว 2-3 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark