ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เศษปูนจากการสร้างรถไฟฟ้า ตกใส่กระจกรถเก๋ง จ.นนทบุรี

สนามข่าว 7 สี - ระทึก สาวโพสต์เศษปูนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ตกใส่กระจกรถเก๋งทะลุ ถูกลูกสาวอายุประมาณ 3 ขวบ ที่นั่งอยู่ ได้รับบาดเจ็บหัวโน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปและข้อความว่า "วันที่ดี ๆ ของบ้านเรา ต้องกลายเป็นฝันร้าย เราพาลูกไปดู Disney on Ice รอบ 14.30 น. เด็ก ๆ ตื่นเต้นมาก แต่งตัวรอตั้งแต่ 9 โมง เป็นการดู Disney on Ice ครั้งแรกของทั้งริโอกับโมนาเลย โชว์ก็ดี เด็กตื่นเต้นและประทับใจมาก จนขอมาอีกปีหน้าเลย แต่แล้วพอตอนกลับ ขณะกำลังเลี้ยวออกตรงวงเวียนใต้ทางด่วนเมืองทอง อยู่ ๆ ปูนก็ตกใส่รถ เสียงดังมาก ๆ ปูนเลอะเต็มกระจกหน้าจนขับต่อไม่ได้ เหยียบเบรก หันไปมองข้างหลัง เพราะเด็ก 2 คนอยู่ข้างหลัง เฮ้ยยยย กระจกแตก !!! ปูนจากทางด่วนตกลงมาใส่กระจกหลัง แรงจนกระจกแตก ทะลุ ลงบนตรงตำแหน่งคาร์ซีตโมนาพอดี คือแตกบนหัวโมนาเลย กระจกแตกกระจายเต็มรถ กระจายเป็นเศษ ๆ เต็มหัวโมนา และติดเต็มผ้าคลุม (โชคดีที่ใส่ชุดชาล็อตเอลซ่าอยู่ ผ้าคลุมเลยกันทำให้ตัวโมนาไม่โดนเศษกระจก) ส่วนริโอนั่งอีกฝั่ง เลยมีเศษกระจกติดตัว ติดเสื้อผ้า แต่ไม่มีบาดแผล โชคดีที่ตรงวงเวียนมีตำรวจอยู่ เลยช่วยโบกรถและเรียกรถพยาบาลให้ พาลูกสาวไป รพ. คุณหมอบอกว่าโชคดีมากที่เป็นกระจกนิรภัย เศษกระจกเลยไม่แหลมเจาะฝังไปในหนังหัว ไม่บาด สรุปโมนาเลยได้กลับบ้าน จบวัน Disney on Ice แบบจำไม่ลืม ฟาดเคราะห์สุด ๆ"

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้โพสต์ "อัปเดตว่าทางบริษัทรับเหมา เจ้าของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าติดต่อมา และนำกระเช้ามาเยี่ยมที่บ้านค่ะ โดยจะรับผิดชอบค่าซ่อมรถให้ พร้อมทั้งหารถมาให้ใช้ระหว่างรอซ่อม ขอบคุณทุก ๆ คนมาก ๆ นะคะที่เป็นห่วง อ่านทุกข้อความเลยค่ะ เด็ก ๆ ปลอดภัยดีค่ะ"

ขณะที่เรื่องนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งเร่งสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งหยุดงาน 7 วัน เพื่อวางแนวทางป้องกัน แจ้ง รฟม. จัดทำสมุดพกตัดคะแนนผู้รับสัมปทาน หากเกิดเหตุซ้ำซาก จ่อติดแบล็กลิสต์-ห้ามประมูลงาน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ และได้สอบถาม นายชนินทร์ สาอาจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ถึงที่เกิดเหตุคนแรก เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บตรงวงเวียนอิมแพ็คเมืองทองธานี ตนอยู่ใกล้เลยวิ่งเข้ามาดู เมื่อมาถึงตอนแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถชนกัน แต่ไม่ใช่ สภาพรถคือกระจกด้านหลังแตกทะลุ มีเศษปูนซีเมนต์ที่ยังไม่แห้งเต็มหลังคารถ ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าจนถึงท้ายรถ แล้วกระจกด้านหลังแตก มองเข้าไปในรถเจอเด็กหญิงอายุประมาณ 2-3 ขวบ สภาพหัวโน ก็เลยรู้ว่าเป็นปูนจากด้านบนตกลงมาใส่รถเก๋ง

เบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด ส่วนความเสียหายของรถยนต์ และเด็กที่บาดเจ็บ ทางบริษัทผู้รับเหมายินดีรับผิดชอบทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark