ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เพลิงไหม้ศาลาวัดเก่าแก่ ของเก่า-ของโบราณ วอดหมด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไฟไหม้ศาลาวัดเก่าแก่ที่ก่อตั้งมาพร้อมกับหมู่บ้าน พระพุทธรูปอายุกว่า 300 ปี และของเก่าของโบราณหลายอย่าง วอดไปกับกองเพลิง

ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ศาลา วัดนิกรบำรุง หมู่ 3 ตำบลดอกไม้ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้ศาลาวัด โดยชั้นบนเป็นไม้ ส่วนชั้นล่างต่อเติมเป็นห้องเก็บของ กุฏิเจ้าอาวาส และเป็นหอฉันด้วย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ศาลาวัดวอดทั้งหลัง

พระมหาพงศธร พระลูกวัด บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้านถวายภัตตาหารเช้าเสร็จแล้ว พระสงฆ์กำลังให้พรอยู่ จู่ ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังจากชั้นบน สักพักไอความร้อนจากชั้นบนกระจายลงมาด้านล่าง จึงตีกลองรัว ๆ แจ้งเหตุให้ชาวบ้านทราบ สักพักได้พากันขนย้ายสิ่งของที่อยู่ชั้นล่าง ได้ทรัพย์สินออกมาได้เพียงบางส่วน

ซึ่งศาลานี้ ชั้นบน นอกจากจะเป็นกุฏิเจ้าอาวาสแล้ว ยังใช้เป็นห้องเก็บเอกสารสำคัญ ทรัพย์สิน ห้องเก็บพระพุทธรูปเก่าแก่ อายุกว่า 300 ปี และสิ่งของเครื่องใช้โบราณ ที่มีมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวัด

สำหรับศาลาหลังนี้ ก่อสร้างมากว่า 20 ปี แล้ว โดยเกิดจากการบริจาคไม้เก่าของชาวบ้าน รวมกันก่อสร้างขึ้นมา ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้เสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark