ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ร้านอาหารดัง เมืองสตูล ออเดอร์แกงไตปลาเข้ารัวๆ เพิ่มยอดขายให้กับหลายร้านค้าในพื้นที่ภาคใต้


หลังต่างชาติ จัดอันดับ "แกงไตปลา" เป็นเมนูยอดแย่ 1 ใน 10 ของโลก ล่าสุด ร้านอาหารดัง เมืองสตูล ออเดอร์แกงไตปลาเข้ารัวๆ เพิ่มยอดขายให้กับหลายร้านค้าในพื้นที่ภาคใต้

วันที่ 4 เมษายน 67  หลังต่างชาติได้จัดอันดับให้เมนูพื้นถิ่นปักษ์ใต้ อย่าง "แกงไตปลา" เป็นเมนูยอดแย่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ได้มีกระแสตีกลับส่งผลให้ Order หลายร้านสั่งกันรัวๆ เพิ่มยอดขายให้กับหลายร้านค้าในพื้นที่จังหวัดสตูล

อย่างเช่นที่ร้านอาหารน้องเบียร์ ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล ร้านอาหารเก่าแก่ ที่เปิดมานานกว่า 35 ปี ที่ขึ้นชื่อเกี่ยวกับอาหารพื้นถิ่นปักษ์ใต้ โดยเฉพาะเมนูแกงไตปลา มียอดสั่งรัวๆ จากลูกค้าเข้าเช้าเดียวถึง 40 ชุด โดยสั่งเป็นกับข้าว บ้างสังเป็นอาหารชุดทานกับหมูฮ้อง (เมนูพื้นที่) บ้างก็สั่งทานกับขนมจีน ทำให้เมนูที่ต่างชาติบอกว่าเป็นเมนูยอดแย่ แต่ในภาคใต้  กับเป็นเมนูยอดเยี่ยม และทำเงินสร้างงานให้กับหลายร้านค้า

นางอุไรวรรณ ธชพันธ์ แม่ครัวมือหนึ่งของร้านอาหารน้องเบียร์ บอกว่า สูตรความอร่อยของแกงไตปลา อยู่ที่เครื่องแกงและไตปลาที่ใช้ของแต่ละครัว เหมือนอย่างที่ร้านจะใช้ไตปลาจรวด และเครื่องแกงที่ทำเองแบบสดวันต่อวัน นอกจากนี้ส่วนผสม เหมือนอย่างที่ร้านจะใส่หน่อไม้ มะเขือพวง กุ้งสดสับเพิ่มความเข้มข้นของน้ำแกงไตปลา เนื้อปลาหางแข็งที่ผ่านการย่างให้แห้งแกะเป็นชิ้นใหญ่ๆ แล้วนำส่วนผสมทุกอย่าง ใส่ลงไปทันทีที่เครื่องแกงไตปลาเดือด โดยไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติม เพราะแกงไตปลามีความเค็ม มีความหวานของปลา กุ้งสับ และความหวานของผักที่ใส่อยู่ในตัวอยู่แล้ว 

ด้านนางอจรี ธชพันธ์ เจ้าของร้านบอกว่า หลังการจัดอันดับให้เมนูแกงไตปลาเป็นเมนูยอดแย่ในเรื่องนี้เห็นว่า ชาวต่างชาติอาจจะทานแกงไตปลาไม่เป็น อาจจะทานเหมือนกับทานซุป   ตักซดเพียวๆ ก็ทำให้รสชาติดูเหมือนแย่ได้ แต่การทานแกงไตปลาของทางภาคใต้จะต้องราดบนข้าวสวยร้อนๆ หรือทานกับขนมจีน หรือจะต้องมีเครื่องเคียงอย่างหมูฮ้อง ก็ใช้ความหวานตัดรสชาติก็จะยิ่งเพิ่มความอร่อย หรือจะเป็นไข่ต้ม นับเป็นอาหารที่ยอดเยี่ยมของคนภาคใต้มากกว่าจะให้เป็นอาหารยอดแย่ และยิ่งมีการจัดอันดับให้เป็นอาหารยอดแย่ของชาวต่างชาตินั้น ยิ่งทำให้มีออเดอร์สั่งอาหารเมนูแกงไตปลา ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเหมือนอย่างเช่นวันนี้ มีลูกค้าสั่งเข้ามาทันที เพื่อจะยืนยันว่าเมนูแกงไตปลาเป็นอาหารยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark