ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สงกรานต์67 เตรียมเล่นน้ำฉ่ำ ถนนข้าวโพดเพชรบูรณ์เพิ่มวันไหล 20 เม.ย.

เตรียมเล่นน้ำฉ่ำ  ถนนข้าวโพด จ.เพชรบูรณ์ 13-15 จัดงานตามเดิม เพิ่มวันที่ 20 เมษายน ให้สนุกส่งท้าย สงกรานต์67 กันต่อ

วันที่ 5 เม.ย.2567 นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้กระแสเล่นสงกรานต์ค่อนข้างดี ทางเทศบาลฯจึงเตรียมการจัดกิจกรรมบนถนนข้าวโพด โดยรูปแบบคงจะคล้ายเดิมที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยแบ่งเป็นรูปแบบวัฒนธรรมประเพณี และกิจกรรมการเล่นสงกรานต์สาดน้ำ

วันที่ 13 เมษายนจะมีการทำบุญตักบาตรที่บริเวณหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย หลังจากจะอัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญๆ 10 วัดในเขตเทศบาลฯ ไปให้ประชาชนรอบเมืองสักการะ และมีการจัดวันลูกกตัญญูที่วัดมหาธาตุ ส่วนวันที่14-15 เมษายนก็จะมีกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุตามชุมชนต่างๆ

นายกเทศมตรีเมืองเพชรบูรณ์กล่าวว่า ส่วนกิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองเพชรบูรณ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15เมษายน บนถนนข้าวโพดจะเปิดให้มีการเล่นสงกรานต์สาดน้ำ ตั้งแต่เช้าไปจนถึงเวลา 20.00 น. หลังจากนั้นจะปิดไม่ให้รถเข้าไป

ส่วนบนถนนข้าวโพดนอกจากจะมีการประดับประดาแล้วก็จะมีการตั้งซุ้มเล่นน้ำขึ้น และมีการจัดกิจกรรมรำวงย้อนยุคและการแสดงดนตรีตลอดทั้ง 3 วัน

นายเสกสรร กล่าวว่ าส่วนไฮไลท์ได้แก่งานวันไหล ซึ่งปีนี้จะเป็นปีแรกที่จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 20 เมษายนนี้ บริเวณสระกลางเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-21.00 น. โดยผู้ประกอบการร้านอาหารและแหล่งสถานบันเทิงในบริเวณนี้ร่วมกับเทศบาลฯจะขึ้น ซึ่งนอกจากจะเปิดให้ชาวเพชรบูรณ์และนักท่องเที่ยวเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันรอบสระกลางเมืองแล้ว ยังมีการจัดแสดงดนตรีคอนเสิร์ตขึ้นอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark