ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผวาถูกหลอก หนุ่มจีนโดดลงจากรถ วิ่งเข้าโรงพักขอให้ ตร.ช่วย


เยาวชนชาวจีนกระโดดลงจากรถ วิ่งเข้าโรงพักขอให้ตำรวจช่วย หวั่นถูกหลอกทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้ข้อมูลคนรู้จักบอกจะพาไปทำงานที่เวียดนาม แต่ถูกส่งเข้า สปป.ลาว ผ่านเข้าไทย
 
ความคืบหน้าหลังเยาวชนชาวจีน กระโดดลงจากรถวิ่งขึ้นโรงพัก ขอความช่วยเหลือจากตำรวจในช่วงกลางดึก ล่าสุด วันนี้ (12 เม.ย.67) พ.ต.อ.วิษณุ  อาภรณ์พงษ์  ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัด  ตำรวจชุดสืบสวนภูธรประโคนชัย เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่การข่าวทหาร  และล่ามภาษาจีน  ได้สอบถามข้อมูลจาก นายซูไค เยาวชนจีน อายุ 16 ปี หลังจากได้กระโดดลงจากรถเก๋งคันหนึ่งที่ขับมาตามถนนสาย 24 มุ่งหน้าไปทาง อ.นางรอง แต่พอถึงเขตเทศบาลตำบลประโคนชัย ได้กระโดดลงจากรถเก๋งวิ่งข้ามถนนเข้าไปใน สภ.ประโคนชัย  แล้วไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะที่นายซูไค  ชาวจีนคนดังกล่าววิ่งมาตามถนนลักษณะเหมือนพยายามวิ่งหนีก่อนจะเข้าไปในโรงพัก  

นายซูไค ให้ข้อมูลผ่านล่ามและโปรแกรมแปลภาษาในโทรศัพท์มือถือ ว่าเป็นชาวมณฑลหูเป่ย ประเทศจีน มีคนรู้จักเป็นชาวจีนด้วยกัน ไปรับตัวบอกจะพาไปทำงานเสิร์ฟ ที่ประเทศเวียดนาม แต่กลับถูกส่งตัวไปที่ สปป. ลาว จากนั้นก็ถูกแยกกับกลุ่มเพื่อนประมาณ 10 คน พาตัวจาก สปป.ลาว ข้ามมาไทยจำนวน 4 คน ในจำนวนดังกล่าว มีชาวไทย 2 คน ชาวจีน 2 คน แต่ไม่รู้ว่าจะถูกนำตัวไปที่ไหน ระหว่างทางตนเห็นป้ายคำว่า “Police”  จึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถวิ่งข้ามถนนเข้าไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ  แต่เพื่อนที่นั่งมาไม่กล้าลงมาด้วย 

แต่ล่าสุดสามารถติดต่อกับเพื่อนได้แล้ว  โดยเพื่อนได้ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.วังเจ้า จ.ตาก และทราบว่าแม่ของนายซูไคได้ติดต่อประสานกับทางกงสุลไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อขอรับตัวลูกชายแล้ว
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูลชัดเจน ว่าเป็นขบวนการลักลอบนำพาแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย หรือเป็นการหลอกลวงจะพาไปทำงานผิดกฎหมาย หรือเข้าสู่ขบวนการคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งติดตามรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark