ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันหยุดแรงงาน แห่เที่ยวบางแสนคึกคัก

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน เป็นวันหยุดแรงงาน ทำให้หลายคนพากันไปกันเที่ยวบางแสนคึกคัก จนเต็มชายหาด

วันหยุดแรงงาน แห่เที่ยวบางแสนคึกคัก
ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง มีทั้งมาแบบปูเสื่อนั่งริมทะเล และนั่งพักผ่อนเตียงผ้าใบ ลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนานคึกคัก แม้อากาศจะร้อน แต่ไม่มีผลกระทบ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำอย่างไม่ขาดสาย ทำให้การจราจรเป็นไปอย่างหนาแน่น รถติดขัดอย่างหนัก

นายธีรวัฒน์ ศรีวาจา ผู้ประกอบการห่วงยาง เล่าว่าในวันหยุดวันแรงงาน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนจำนวนมาก แม้บางแสนจะร้อน แต่ไม่อบอ้าว เพราะมีลมพัดตลอดเวลา อยากฝากนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวทะเลบางแสน เพราะตอนนี้บางแสนมีโซนให้เที่ยว และเดินเล่นถ่ายรูปหลายโซน รวมทั้งอาหารทะเล สดใหม่บริการตลอดแนวชายหาด

ไม่ใช่แค่ที่บางแสนที่คนเยอะ เพราะที่หาดนางรำ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ก็มีนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัว มาเล่นน้ำจำนวนมาก บางครอบครัวก็นำเสื่อมาปูริมหาด นำอาหารมารับประทานกันจำนวนมาก ชนิดไม่กลัวแสงแดดช่วงหน้าร้อนกันเลยทีเดียว

วันหยุดยาวเวียดนาม คนแห่เที่ยวเต็มพื้นที่
ไปดูบรรยากาศที่ประเทศเวียดนามกันบ้าง ช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว เนื่องในวันแรงงานของเวียดนาม ก็มีคลิปที่กลายเป็นไวรัล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ แชร์คลิปนักท่องเที่ยวเวียดนามจำนวนมาก ที่แห่กันมาจับจองปูเสื่อนั่งรับประทานอาหาร ในแหล่งท่องเที่ยวชนิดเต็มทุกพื้นที่ จนชาวเน็ตแซวคอมเมนต์ว่า นึกว่า ค่ายอพยพ

นอกจากนี้ยังมีภาพ ขณะที่ชาวเวียดนามไปท่องเล่นน้ำจำนวนมาก แต่การแต่งตัวอาจจะไม่เหมือนชุดว่ายน้ำสักเท่าไร เพราะแต่ละคนแต่งตัวมิดใส่แขนยาว คลุมหัว บางคนถึงขั้นเอาร่มไปกางบังแดดในทะเลอีกด้วย เรียกว่า น้ำก็อยากเล่น ผิวก็ต้องดูแล

ขอบคุณภาพจาก : Facebook World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark