ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พม.เตรียมขออำนาจศาลจัดการ กรณี น้องไนซ์ เชื่อมจิต

ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต ขอให้รอคำสั่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชี้ขาด เรื่องของน้องไนซ์ และความเป็นไปของลัทธิเชื่อมจิต เช่นเดียวกับ กระทรวง พม. เตรียมขออำนาจศาลเข้าจัดการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

หลังจากที่หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยทีมจิตแพทย์ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ไปพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ของน้องไนซ์ ก็ปรากฏภาพในคลิปวิดีโอ จากเพจนิรมิตเทวาจุติ ตอนที่เจ้าหน้าที่ไปนั่งคุยกับน้องไนซ์ และครอบครัว ที่บ้านพักในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

น้องไนซ์ อายุ 8 ขวบ ตอบคำถามเจ้าหน้าที่ พม. ที่พยายามซักถามเกี่ยวกับแนวคิดของการเชื่อมจิต ที่น้องไนซ์ได้เชื่อมโยงเข้ากับหลักธรรมะ เจ้าหน้าที่ได้ขอให้น้องไนซ์ ได้เข้าใจใหม่ ให้ถูกต้อง ไม่ผิดเพี้ยนไปจากคำสอนทางพระพุทธศาสนา เจ้าหน้าที่ยังได้พบปะพูดคุยกับแม่น้องไนซ์ ได้นำหนังสือเอกสาร และคลิปขณะที่ลูกสอนธรรมะ คำพูดเกี่ยวกับธรรมะ มาแสดง เพื่อจะบอกว่า น้องไนซ์สอนเรื่องเชื่อมจิตได้ บรรยากาศการพูดคุยค่อนข้างจะตึงเครียด เพราะความเข้าใจไม่ตรงกัน

เรื่อง น้องไนซ์ ร้อนถึง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่ พม. เตรียมขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการเข้าตรวจสอบดำเนินการกรณีน้องไนซ์ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแล และปรับความเข้าใจเรื่องการเผยแพร่ต่าง ๆ ให้ถูกต้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark