ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแก๊งหมวกกันน็อก เก็บดอกเบี้ยโหด ส่งลูกน้องบุกขู่ลูกหนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายคนคงรู้จักพวกแก๊งหมวกกันน็อก ที่มีอาชีพตามทวงหนี้และทำร้ายลูกหนี้ จนหลายคนหวาดกลัว แถมคิดดอกเบี้ยลอย ถ้าไม่จ่ายก็ส่งลูกน้องบุกถึงบ้าน ข่มขู่จะทำร้ายลูกหนี้ แต่แก๊งนี้ถึงคราวดับ เมื่อตำรวจสอบสวนกลางจับได้คาหนังคาเขาหน้าบ้านลูกหนี้

ทั้งขู่ ทั้งใช้คำพูดทำให้เหมือนฝ่ายลูกหนี้กำลังเอาเปรียบ ทั้งที่กำลังขูดรีดเขาอยู่แท้ ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางที่ซุ่มอยู่ นำโดย พันตำรวจตรี เอกรัฐ จันทร์มณี สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการกองปราบปราม จึงแสดงตัวจับกุม นายปัญญา อายุ 32 ปี และ นายศตวรรษ อายุ 28 ปี แก๊งหมวกกันน็อกตามทวงหนี้ ได้ที่หน้าบ้านในพื้นที่ แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ

ส่วนลูกหนี้ ชื่อ นางสาวนก (นามสมมุติ) บอกว่าตนกำลังหางานทำอยู่ และมีลูกเล็กถึง 2 คน จำเป็นต้องหากู้เงินมาหมุนใช้จ่ายในครอบครัว จึงกู้เงินนอกระบบจากนายทุน จำนวน 10,000 บาท แต่แก๊งของผู้ต้องหาให้จ่ายเป็นดอกเบี้ยลอยวันละ 600 บาท จนกว่าจะหาเงินต้นมาคืนได้ แต่ด้วยภาระล้นตัว หาเงินมาหมุนจ่ายดอกรายวันไม่ทัน ถูกลูกน้องนายทุนซึ่งเป็นแก๊งหมวกกันน็อกกลุ่มนี้ บุกตามมาข่มขู่คุกคามที่หน้าบ้านแทบทุกวัน จนต้องหลบไปอยู่บ้านญาติบ้าง ไปเช่ารีสอร์ตนอนบ้าง เพราะกลัวจะถูกทำร้าย กระทั่งทนไม่ไหว ตัดสินใจเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจสอบสวนกลาง

ตำรวจชุดสืบสวนพบว่า แก๊งเงินกู้แก๊งนี้ มีพฤติการณ์ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด จึงวางแผนจับกุมระหว่างที่ลูกน้องของนายทุนมาเก็บดอกเบี้ยที่บ้าน นางสาวนก ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองค้างพลู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายทุนใหญ่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ โดยให้การว่าเป็นลูกน้องของนายทุนใหญ่ รับหน้าที่ทวงเงินดอกเบี้ยเงินกู้ รับค่าจ้างเป็นรายวัน วันละ 500 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark