ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เคลียร์ไม่จบ ล็อกบ้านขังคนเช่า ทวงค่ามัดจำ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หญิงแม่ลูกอ่อนในเมืองลพบุรี เดินหน้าเอาผิดผู้ดูแลบ้านเช่า หลังนำกุญแจล็อกประตูบ้าน ทวงค่ามัดจำ 2,500 บาท ทำคนในครอบครัว 5 ชีวิต ถูกกักขังเสี่ยงอันตราย

จากกรณีผู้ดูแลบ้านเช่าในอำเภอเมืองลพบุรี นำกุญแจมาล็อกประตูหน้าบ้านกักขังหญิงอายุ 25 ปี สามี และลูกอายุ 4 เดือน พร้อมพ่อกับแม่ รวม 5 ชีวิต ช่วงกลางดึก กระทั่งคนเช่าต้องโทรเรียกตำรวจ และกู้ภัยช่วยตัดกุญแจออกให้

หญิงอายุ 25 ปี เปิดเผยว่า เธอเพิ่งคลอดลูกได้เพียง 4 เดือน ยังไม่มีงานทำ และมาเช่าบ้านหลังนี้ได้เพียง 1 เดือน ก่อนหน้านี้มีปัญหากับผู้ดูแลบ้านเช่า เพราะตกลงเช่าราคาเดือนละ 2,500 บาท แต่ยังค้างค่ามัดจำ 2,500 บาท ทำให้ผู้ดูแลตามทวงจนเกิดมีปัญหากัน กระทั่งกลางดึก พบข้อความจากคนดูแลบ้านส่งมาว่า "ผิดนัดพี่คงต้องล็อก" จนกระทั่งช่วงเช้าพบประตูบ้านถูกกุญแจล็อกประตู ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายมากหากเกิดอะไรขึ้น จึงตัดสินใจแจ้งความ เพื่อเรียกร้องสิทธิให้ดำเนินคดีกับหญิงผู้ดูแลบ้านเช่ารายนี้ ถือว่าทำเกินกว่าเหตุไป

เบื้องต้นผู้เช่าที่ถูกผู้ดูแลบ้าน ล็อกกุญแจกักขัง ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี แล้ว และอยู่ระหว่างปรึกษาทนายความว่า จะเอาผิดกับผู้ดูแลบ้านในข้อหาใดได้บ้าง ซึ่งถ้าเป็นคดีความกับผู้ดูแลบ้าน ก็คงต้องหาบ้านเช่าใหม่ เพื่อความสบายใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark