ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา นักเรียนขาติดบันได ครูยืนสอนก่อนช่วย

สนามข่าว 7 สี - โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปเด็กขาติดซอกราวบันได ร้องไห้จ้า ครูเห็นแทนที่จะช่วยก่อน กลับยืนสอน ไม่ช่วยเอาขาที่ติดออกสักที ทั้งที่เด็กร้องไม่หยุด

คลิปที่ครูมาเจอเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา ขาขวาของเด็กติดอยู่ซอกบันได ในคลิปได้ยินเสียงเด็กชายร้องไห้ บอก "หนูเจ็บ ๆ" คุณครูก็มาสั่งสอนปล่อยเด็กร้องเจ็บอยู่นานหลายนาที แถมยังเรียกเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ มาดูเป็นตัวอย่าง (เพื่อสอนไปในตัว) ก่อนจะช่วยดึงขาเด็กออกมา เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป พร้อมข้อความ "ช่วยน้องก่อนแล้วค่อยสอนดีกว่าไหม น้องร้องว่าเจ็บ เข้าใจคุณครูอยากสอนว่าอย่าทำอีก มองอีกมุมในฐานะพ่อแม่คงไม่ทนดูลูกเจ็บค่ะ" และการทำแบบนี้เหมือนครูประจานน้อง กระทบความรู้สึกเด็กที่ทั้งเจ็บทั้งอาย

ทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนในคลิป พบ นายชูชาติ บุบผาสุข ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า วันเกิดเหตุครูที่อยู่ในเหตุการณ์เจอเด็กชายขาติดกับซอกราวบันไดเสาอาคารเรียน เพราะเด็กปีนขึ้นไปนั่งเล่นแล้วไถลลงมา ก่อนหน้านี้เคยเกิดกับนักเรียนคนอื่นมาก่อน และครูเคยประกาศเตือนว่า ห้ามเล่นนั่งรูดราวบันไดอีก เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะราวบันไดที่ชำรุดไม่แข็งแรง ครูจึงใช้โอกาสนี้สั่งสอนเด็กคนอื่น (ครูเป็นครูพยาบาล ประเมินอาการของเด็กแล้ว ยังมีขาข้างหนึ่งยันอยู่ที่พื้น และไม่ได้โดนบันไดหนีบแรงมากนัก เพียงง้างบันไดออกเพียงเล็กน้อย ขาเด็กก็จะหลุดจากราวบันไดได้โดยง่าย แต่เด็กน่าจะอยู่ในอาการตกใจ จึงทำให้ร้องไห้และร้องว่าเจ็บไม่หยุด)

แต่หลังเกิดเหตุ ครูได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเด็กชายที่บ้าน ก็พบเด็กชายวิ่งเล่นได้เป็นปกติ คุณยายเด็ก บอกว่า หลานสาวอีกคนเล่าให้ฟังแล้ว เมื่อถามหลานชาย ก็บอกเพียงว่า เล่นกันแล้วขาติด ไม่ได้เจ็บอะไร แค่ตกใจ ยายเองไม่ได้ติดใจเอาความอะไรกับทางโรงเรียน พร้อมขอบคุณคณะครูที่ช่วยเหลือหลาน คุณยายบอกอย่างอารมณ์ดีว่า ราวบันไดตรงจุดนี้ ยายก็เคยเล่นมาเมื่อสมัยเรียนเหมือนกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark