ข่าวอื่นๆ

สมาคมฟุตบอลฯ ประกาศข่าวดี ทีมชาติไทยปลอดเชื้อโควิด-19 แล้ว เตรียมฉีดวัคซีนเข็มสอง


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 ของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแรก ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่ออกมาเรียบร้อยแล้ว

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักเตะทีมชาติไทยกลุ่มที่ 1 ซึ่งผลการตรวจของทุกคนออกมาเป็นลบ ไม่มีการพบเชื้อ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จะทำการออกใบรับรองผลตรวจอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ก่อนที่นักเตะทีมชาติไทยจะเข้าการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ต่อไป

ขณะที่นักฟุตบอลทีมชาติไทย กลุ่ม 2 ซึ่งได้เดินทางเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เทรนนิ่งแคมป์ จังหวัดสมุทรปราการ ก็จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ภายในวันพรุ่งนี้ ก่อนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในช่วงเช้าของวันที่ 14 พฤษภาคม ซึ่งหากผลเป็นลบก็จะเริ่มฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้ทันที

สำหรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งสองชุด จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกันอีกครั้ง ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ซึ่งอยู่ในเงื่อนไข 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางไปยัง ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ตามโปรแกรมเดิม ต่อไป



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark