ข่าวอื่นๆ

นิชิโนะ ยอมรับทีมชาติไทยลุ้นเข้ารอบต่อไปเหนื่อย หลังทำได้แค่เสมอ อินโดนีเซีย


อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าตอนนี้ ทีมกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในการลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก หลังจาก ทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอกับ อินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์ 2-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเกมนัดนี้ ทีมชาติไทย ขึ้นนำ อินโดนีเซีย ได้ถึงสองครั้งจากทั้ง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ อดิศักดิ์ ไกรษร แต่กลับถูก ทีมชาติอินโดนีเซีย ตามตีเสมอได้ทั้งสองครั้ง แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนนในที่สุด ทำให้ ทีมชาติไทย มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน จากการลงสนาม 6 นัด รั้งอยู่ในอันดับ 3 ของกลุ่ม จี

ซึ่งหลังจบเกม นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้เปิดเผยว่า "พวกเราพยายามทำเต็มที่แล้วตั้งแต่การฝึกซ้อม แต่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ รู้สึกเสียดายมาก ผลเสมอของเราอาจจะทำให้สถานการณ์เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายยากขึ้น แต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่ได้เล่นเกมต่อไป อยากให้ทุกคนกลับมาตั้งใจกันใหม่"

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความเห็นเกี่ยวกับผลงาน 3 นัดหลังสุดในทัวร์นาเมนต์นี้ของ ทีมชาติไทย ที่ไม่ชนะใคร ทาง โค้ชนิชิโนะ ก็ได้ตอบว่า "ผมคิดว่าถ้าเราได้เล่นที่สนามของเรา พวกเราอาจจะมีผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้ แต่การมาเล่นที่นี่ (ยูเออี) ก็ทำให้ทีมเราไม่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้ดีเท่ากับการได้เล่นในบ้าน มันก็เป็นการบ้านของทีม แต่ทุกคนทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เพิ่งรู้ว่ายูเออีเป็นฝ่ายชนะมาเลเซียในเกมวันนี้ แต่พวกเรามุ่งมั่นและโฟกัสแค่งานของเรา และจะทำให้เต็มที่ที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะลงสนามในนัดต่อไป พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดที่ 7 ในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ ที่สนามซาบีล เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย









 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark