ข่าวอื่นๆ

ราชประชา เอฟซี คว้าตัว ก้อง ห้วยไร่ เป็นนักเตะใหม่ สวมเบอร์ 30 ลงเล่นฟุตบอลไทยลีก 2

สโมสร ราชประชา เอฟซี ทีมในศึก ไทยลีก 2 ประกาศเปิดตัว อัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อง ห้วยไร่ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของเพลงฮิต ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน และอีกหลายผลงานเพลง เข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ พร้อมรับเสื้อหมายเลข 30 ให้กับทีม ในการแข่งขันฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2021/22

โดย ก้อง ห้วยไร่ ได้กล่าวถึงการเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับ สโมสรราชประชา ว่า "เป็นเหมือนความฝันเลยครับ เด็กๆ ผมเคยเป็นนักฟุตบอลบ้านนอกคนหนึ่ง ที่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างทำให้ผมไปไม่ถึงจุดนั้น แต่พอผมประสบความสำเร็จในการเป็นศิลปิน ทำให้รู้สึกว่าก่อนตายเราอยากจะทำตามความฝันในการเล่นฟุตบอลอาชีพสักครั้งให้ได้ ซึ่งผมก็หวังว่าจะมีโอกาสลงสนามให้กับสโมสร"

"ผมมองว่าฟุตบอลอาชีพไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ผมไม่ได้มาเพื่อเป็นผู้เล่นสำรองรอเปลี่ยนตัวลงสนามช่วงท้ายเกม ทุกตำแหน่งทุกเวลามันมีคุณค่าสำหรับผม ดังนั้นผมต้องฝึกซ้อมให้มาก ผมรู้ในศักยภาพของตัวเองว่ายังขาดอะไร ถ้าเราจะมาเล่นฟุตบอลอาชีพจริงๆ เราต้องให้เกียรติเพื่อนร่วมทีมทุกคน พยายามฝึกซ้อมให้มากเพื่อทำให้ตัวเองมีความเหมาะสมมากที่สุดในการลงสนาม"

"ส่วนเรื่องอายุของผมแม้จะ 34 ปีแล้ว แต่สำหรับอาชีพนักฟุตบอลผมเหมือนเกิดใหม่ เหมือนเป็นนักเตะดาวรุ่ง ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงสนาม ผมเห็นนักฟุตบอลหลายคนที่อายุเยอะๆ และยังเล่นอยู่ ทำให้ผมคิดว่าอายุมันเป็นเพียงตัวเลข ตราบใดที่เรายังวิ่งไหว ยังเล่นได้ ผมมองว่าอายุไม่ใช่ปัญหา"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark