ข่าวอื่นๆ

การท่าเรือ กลับมาใช้ สนามแพท สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้าในฤดูกาล 2021/22 หลัง ศบค. ผ่อนปรน


หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในไทยระบาดอย่างรุนแรงจนมีประกาศพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนาม แพท สเตเดี้ยม จึงจำเป็นต้องย้ายไปใช้สนาม ช้าง อารีน่า เป็นสนามเหย้าชั่วคราวในเกมนัดเปิดสนามที่จะพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 ประจำสุดสัปดาห์นี้

ล่าสุดบริษัท ไทยลีก จำกัด อนุญาตให้ การท่าเรือ เอฟซี กลับมาใช้สนาม แพท สเตเดี้ยม ได้อีกครั้ง หลังจากที่ ศบค. มีมติเห็นชอบผ่อนปรนมาตรการในจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด อีกทั้งยังได้รับการอนุมัติตามขั้นตอนจาก กรุงเทพมหานคร และ สำนักงานเขตคลองเตย หน่วยงานพื้นที่อีกด้วย

โดย มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฯ ได้เปิดเผยว่า “การได้กลับมาเล่นที่บ้านย่อมส่งผลดีต่อพวกเรา ทั้งความคุ้นเคยและการเดินทาง การห่างหายจากการเล่นที่นี่ ทำให้ทุกคนฮึกเหิมและมีกำลังใจที่ได้กลับมาบ้านของเราอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สโมสรฯ ยังคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก แม้จะไม่มีแฟนบอลเข้าชม แต่เราก็วางมาตรการต่างๆ ตามที่ ศบค. กำหนดอย่างเคร่ดครัด ด้วยหวังว่าการอนุญาตให้กลับมาเล่นในบ้านได้ครั้งนี้ จะเป็นการนำร่องให้แฟนบอลเข้ามาชมฟุตบอลได้เหมือนเดิมในอนาคตหลังสถานการณ์ดีขึ้น”

ทั้งนี้ การท่าเรือ เอฟซี เตรียมลงสนามพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ในฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดเปิดสนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2564 เวลา 17.30 น. ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม โดยจะใช้ระบบการแข่งขันแบบปิด





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark