ข่าวอื่นๆ

ศศลักษณ์ นำทัพ ชุนบุคฯ ดวลโทษชนะ บีจี ปทุมฯ 4-2 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอล ACL 2021

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมดังจากประเทศเกาหลีใต้ เปิดบ้านรอพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย ที่สนามชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ประเทศเกาหลีใต้

โดยเกมนี้ ออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ชของ บีจี ปทุมฯ ไม่ได้เดินทางไปกับทีมด้วย เนื่องจากติดปัญหามาตรการในการเข้าประเทศเกาหลีใต้ โดยส่ง ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มาทำหน้าที่ นอกจากนั้น เกมนี้ บีจี ปทุมฯ ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน วิตตอร์ คาร์โดโซ่ กัปตันทีม, อันเดรส ตูเญซ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ได้รับบาดเจ็บ ต้องรักษาตัวยาวอีกด้วย

ซึ่งเกมนี้ทาง ชุนบุค ฮุนไดฯ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกจากการยิงของ กุสตาโว่ เอ็นริเก้ ซูซ่า กองหน้าชาวบราซิล ในนาที 45+2 ก่อนที่ บีจี ปทุมฯ จะตามตีเสมอได้สำเร็จจากลูกโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา ในนาที 76 จากนั้นไม่มีการทำประตูกันเพิ่ม จบ 90 นาที เสมอกันด้วยสกอร์ 1-1 ต้องต้องทำการต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที แต่ก็ยังไม่มีการทำประตูกันเพิ่มทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่งกลายเป็นทาง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่แม่นยำกว่า เอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปได้ 4-2 เข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

สำหรับผู้ชนะในนัดนี้ จะเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ของการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ไปพบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ในวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ต่อไป









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark