ข่าวอื่นๆ

"ธนวัฒน์เป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำ" โค้ชโย่ง พูดถึงการแต่งตั้ง ธนวัฒน์ เป็นกัปตันทีมชาติไทย U-23

ความเคลื่อนไหวทัพ ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากเดินทาถึงกรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ เป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดย วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงการแต่งตั้ง ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร เป็นกัปตันทีมว่า "ธนวัฒน์ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ติดทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว และก็มองว่าเป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำจึงได้มอบหมายหน้าที่นี้ให้ และคิดว่าในสนาม คงจะช่วยทีมได้เยอะ ช่วยยกระดับทีมและสร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ด้วย"

ด้าน ธนวัฒน์ กล่าวว่า "รู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากที่ได้มาเล่นให้กับทีมชาติไทยอีกครั้ง และหวังว่าจะช่วยทีม ทำผลงานที่ดีให้กับทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนการได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ เป็นหน้าที่รับผิดชอบที่สำคัญ ขอบคุณโค้ชที่มั่นใจและมอบหมายให้ทำหน้าที่ตรงนี้"

โดย ธนวัฒน์ นั้นออกเดินทางจากประเทศอังกฤษ ใช้เวลาเดินทางราว 11 ชั่วโมง มาถึงประเทศไทย ก่อนจะขึ้นเครื่องต่อทันอีกอีกราวๆ 6 ชั่วโมง จนถึงประเทศมองโกเลีย ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า "ผมเดินทางเหนื่อยมากๆ และยังไม่ค่อยได้พักผ่อนเท่าไหร่ แต่เรื่องของสภาพร่างกายก็ถือว่าพร้อมสำหรับการลงสนาม รวมถึงอาการบาดเจ็บที่มีมาก่อนหน้านี้ ได้ทำการรักษาแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564 โดยทีมชาติไทย จะลงเล่นนัดแรก พบกับ มองโกเลีย ในวันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark