ข่าวอื่นๆ

"การเล่นกับเพื่อนร่วมทีมอาจยังต้องปรับอีกนิด" พิภพ อ่อนโม้ วิเคราะห์ฟอร์ม เบนจามิน เดวิส


 
ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่สนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย U-23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564 ท่ามกลางอุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส

โดย พิภพ อ่อนโม้ หนึ่งในผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U-23 กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "เข้าสู่วันที่สามของการฝึกซ้อม โดยรวมสภาพอากาศไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ทีมเราทำความคุ้นเคยกับสภาพอากาศและสนามหญ้าเทียม ซึ่งหลังผ่านสองวันผมคิดว่านักเตะน่าจะมีเวลาทำความเข้าใจมากขึ้นในเรื่องต่าง ๆ รวมถึงแท็คติกของโค้ชโย่ง" โค้ชโม้ กล่าวเริ่ม

"ในเรื่องของเทคนิคต่างๆ ในฐานะผู้เล่นเกมรุก ผมได้แนะนำเรื่องการยิงประตู, หาจังหวะ และการหาพื้นที่ในตำแหน่งกองหน้า ซึ่งนักฟุตบอลแต่ละคนมีความมุ่งมั่นดีมากๆ อย่างที่พวกเราทราบกันว่านักฟุตบอลเหล่านี้มารวมกันเป็นครั้งแรก ต้องใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการปรับสภาพและเชื่อมความสัมพันธ์ในทีม รวมถึงทำความเข้าใจแท็คติกของสตาฟฟ์"

"ผมคิดว่า 2-3 วันนี้ ทีมดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความเข้าใจของนักเตะที่มีทักษะพื้นฐานจากสโมสร ส่วนสภาพร่างกายมีการปรับระบบหายใจดีขึ้น เราสามารถปรับตัวกับสภาพอากาศได้แล้ว การขยับตัวจะช่วยให้ร่างกายอุ่นขึ้น รวมถึงในการเตรียมพร้อมของทีมงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ทำให้ทีมชาติไทยของเรามีความพร้อมมากขึ้น"


นอกจากนั้น "โค้ชโม้" พิภพ อ่อนโม้ ยังกล่าวถึงศักยภาพของ เบนจามิน เดวิส กองกลางจาก อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่จะเข้ามายกระดับทีมชาติไทย U-23 ว่า "เขามีทักษะที่ดี ส่วนการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอาจจะยังต้องปรับอีกสักนิด เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดีและมีความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นเกมรุก"

ขณะที่ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กองกลางจากเชียงใหม่ เอฟซี กล่าวถึงการร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง เบนจามิน เดวิส และ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร ว่า "การสื่อสารกับพวกเขาไม่มีปัญหา ถ้าเป็นศัพท์ฟุตบอล เพราะเราคุยกันตลอดเกี่ยวกับการเล่นร่วมกัน การยืนตำแหน่ง ซึ่งผมจะปรับตัวไปเรื่อยๆ"

"การเตรียมทีมถือว่าดีมาก เราค่อยๆ ปรับทีมเพื่อรอรับมือกับมองโกเลีย ผมอยากเก็บสามคะแนนให้ได้และโฟกัสทีละนัด ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับ ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมช้างศึก U-23 พวกเราจะทำให้เต็มที่ที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม เจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ 

25 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย 

28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark