ข่าวอื่นๆ

มาริโอ เตือนแข้ง เมืองทอง ห้ามประมาท โคราช หากหวังสามแต้ม ดีใจเห็นลูกทีมติดทีมชาติ


 
ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก นัดที่ 15 คู่ระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 จะเปิดสนาม ธันเดอร์โดม พบกับ "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 8 ในวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น.

กิเลนผยอง สะดุดมาในเกมลีกนัดล่าสุด หลังบุกไปแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่วน โคราช ฟอร์มแผ่ว ไม่ชนะมาสามเกมติดต่อกัน โดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวก่อนเกมว่า "การเจอกับโคราช ผมไม่คิดว่าเราไม่สามารถประมาทเขาได้เลย พวกเขาทำได้ดีมาก ในช่วงออกสตาร์ท หลายคนปรามาสพวกเขาว่าพวกเขาจะต้องหนีตกชั้นแต่ตอนนี้พวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขาอันตรายแค่ไหน เพราะฉะนั้น เกมนี้เราต้องเล่นให้ฉลาดทำผลงานให้ดี เพื่อที่เราจะได้คว้าสามแต้มจากโคราชให้ได้"

"ภาพรวมเลกแรกของเมืองทอง ผมรู้สึกภูมิใจมากเลยนะ โดยเฉพาะการที่ ผมได้เห็นลูกทีมของผมอย่าง พิชา อุทรา และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ได้ติดทีมชาติ มันแสดงให้เห็นว่าพวกเราทำได้ดี ผมเองก็ดีใจกับพวกเขา ต้องให้เครดิตพวกเขา และการติดทีมชาติจะเป็นเรื่องดีต่อตัวเขาและทีม"

"ในส่วนของทีมอย่างที่เห็น ข้อดีของเราที่ชัดเจนคือการเล่นฟุตบอลสวยงามและน่าสนใจ แต่น่าเสียดายที่เราขาดคุณภาพในการจบสกอร์ มิฉะนั้นหลายเกมผลลัพธ์มันอาจจะออกมาดีกว่านี้ ส่วนเกมรับ ผมมองว่าเราแข็งแกร่งกว่าปีก่อน เราลดข้อผิดพลาดส่วนตัว พัฒนาหลายๆอย่างได้ดีขึ้น แต่เราก็ต้องทำให้ดีขึ้นไปอีก ทุกคนต้องรับผิดชอบ เพื่อช่วยเหลือทีมให้แข็งแกร่ง"

"เลกสองของเมืองทอง เราอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างแน่นอนว่าเราจะมีการดันดาวรุ่งที่สมควรได้รับดอกาสขึ้นมาอีก เหมือนอย่างกับ ปุรเชษฐ์ ที่เริ่มทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนแข้งต่างชาติเราก็พยายามมองหาเพื่อมาเติมเต็ม แน่นอนว่าเราต้องการยืนบนหัวตาราง ไม่ใช่แค่วางแผนท็อป 4 หรือ ท็อป 5 ผมมีเป้าหมายเสมอว่าอยากจะพาทีมประสบความสำเร็จ ลงเล่นทุกเกมโดยมีเป้าหมายคือการเอาชนะ และสู้แบบไม่ยอมถอย"

"เป้าหมายระยะยาว ตอนนี้ผมมีสัญญากับทีมสามปี แต่ผมยังต้องการอะไรจากนักเตะอีกเยอะมาก แต่ก็ไม่เคยไปกดดันพวกเขา ผมเชื่อว่าในตัวสโมสรเสมอ ว่าเราจะกลับมาเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว เราไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ ปีนี้อาจจะดูเร็วเกินไป แต่ผมก็จะพยายาม ผมการันตีได้เลยว่า เราจะกลับมเป็นเมืองทองทีทุกคนรู้จักอีกครั้ง เรากำลังสร้างทีมเพื่อก้าวขึ้นไปสู้กับทีมใหญ่ ไปลุ้นแชมป์ นี่คือสิ่งที่เมืองทองคู่ควร หลายคนเริ่มเติบโต ตอนนี้เรามารอดูกัน แต่ผมเชื่อเสมอว่าเราทำได้"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark