ข่าวอื่นๆ

อมาโต้ บอกสุโขทัยได้ เดอ ลูว์ พร้อมล่าตาข่าย - โค้ชหาญ บอกตราดเน้นเกมรับหวังมีคะแนน


วันที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 12.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ Meet the press ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021/22 นัดที่ 19 คู่ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย เอฟซี และ หาญณรงค์ ชุณหคุณากร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ตราด เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า “นี่เป็นเกมใหญ่ เราตื่นเต้นกับเกมนี้ ที่เราเล่นกับทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในลีก แต่เราก็เป็นทีมที่มีเกมรุกที่ดีที่สุดในลีกเช่นกันครับ ผมคิดว่าเกมนี้สนุกมากแน่ๆ”

“เราไม่มีใครเจ็บ หรือติดโทษแบนในตอนนี้ ถือเป็นโชคของเรา เรามีทีมที่สมบูรณ์ในเกมนี้ มันทำให้ผมมีความสุขมาก และนี่จะเป็นเกมแรกที่นักเตะใหม่ของเราหลายๆ คน ที่เขามาเพิ่มความแกร่งให้เรานิดหน่อย รวมถึง เดอ ลูว์ จะพร้อมเล่นให้เราแล้วด้วย”

“นักเตะที่ออกจากทีมไป นั่นก็เพราะพวกเขาต้องการย้ายออก และเราก็ปล่อยพวกเขาไป เราก็ขอให้พวกเขาโชคดี แต่คนที่มาใหม่ก็มาแทนได้ เติมเต็มทีมได้ และทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย รวมถึงมีผู้เล่นตัวสำรองที่ดีขึ้นด้วย”

“เราเชื่อมั่นในตัวเอง นี่ไม่ได้เป็นเกมที่มีอะไรพิเศษกว่าปกติ เราจะเล่นในเกมของตัวเอง นัดนี้เราเล่นในบ้าน เรายิงประตูได้เสมอ นัดที่แล้วที่เจอกันเราก็ยิงได้ 3 ประตูกับทีมที่เกมรับดีที่สุด และเราก็มั่นใจว่าเราจะยิงประตูได้ในบ้าน อย่างที่บอกไป เราจะไม่เปลี่ยนแท็คติก และเล่นในสไตล์ของตัวเอง”

“มันดีเสมอที่เราได้เล่นในบ้าน ได้เล่นตอนหน้าแฟนบอล และสนามที่เราคุ้นชิน ก็อย่างที่ผมบอก เราต้องการ 3 คะแนน เป้าหมายหลักของเราคือการเลื่อนชั้น และมีเป้าหมายรองคือการคว้าแชมป์ และการชนะก็จะทำให้ระยะทางจากเป้าหมายของเรานั้นใกล้กับจ่าฝูงมากขึ้น เราหวังจะชนะทุกเกมบ้านต่อจากนี้ รวมถึงกับตราดด้วย”

“วัลโด้, บาโบ้ และคอนราโด้ ผมบอกตามตรงว่าผมก็ไม่รู้ว่าเราจะรับมือพวกเขาอย่างไร มันยากมาก พวกเขายิงรวมไปแล้ว 25 ประตู แต่เราจะใช้วิธีการเล่นเกมรุก มันเป็นสไตล์การเล่นของเรา การไม่เสียประตูไม่ใช่เป้าหมายหลักของเราในเกมนี้ เราจะพยายามครองบอล เก็บบอลไว้ เพื่อที่จะให้ 3 กองหน้าของพวกเขาได้เล่นกับบอลน้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ และหวังว่าเกมรับของเราจะยืนตำแหน่ง และเล่นได้ดีเพื่อรับมือกับพวกเขาได้”

“การเจอกับตราดที่ยังไม่แพ้ใคร มันเป็นแรงจูงใจเล็กๆ ที่เพิ่มมานะ ที่ว่าเราจะเป็นทีมแรกที่จะชนะพวกเขาได้ แต่อย่างที่บอก ผมไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้ เพราะเราต้องการเก็บ 3 คะแนนทุกเกมเพื่อการเลื่อนชั้นอยู่แล้ว และอย่างที่บอกไปครับว่าเป้าหมายหลักของเราคือการเลื่อนชั้น หากเราเปลี่ยนโอกาสที่มีเป็นประตูได้มากพอ เราก็มีโอกาสที่จะชนะพวกเขาได้ครับ”

“ผมหวังว่าจะมีแฟนบอลหลายๆ คนมาดูเกมที่สนาม และเชียร์เรา ผมให้สัญญาว่าเกมนี้จะสนุก เราจะเล่นฟุตบอลที่ดีมากๆ และจะได้ดูบรรยากาศสนุก แม้ทั้งสองทีมจะมีสไตล์ที่ต่างกัน แต่เกมนี้สนุกแน่นอนครับ”

ส่วนทาง หาญณรงค์ ชุณหคุณากร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ตราด เอฟซี กล่าวว่า “จริงๆ แล้วทุกทีมแข็งแกร่งในแบบของตัวเอง เรามาเยือนสุโขทัย เราก็ต้องทำงานหนักมากขึ้น ใส่ใจรายละเอียด ศึกษาคู่แข่ง และหาทางแก้จุดเด่นของเขา เรื่องของการเดินทางอาจทำให้เราล้าบ้าง แต่เราก็มีการปรับเพื่อให้นักเตะของเราพร้อมที่สุดครับ”

“ตอนนี้ทีมเรายังไม่ลงตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ในเรื่องแท็คติกของทีม นักเตะเราก็พยายามปรับตัวอยู่ เราได้นักเตะที่มีคุณภาพเข้ามา มันทำให้ทีมเราคงเส้นคงวา หมุนเวียนผู้เล่นได้มากขึ้น และมีนักเตะทดแทนได้ ซึ่งเป็นข้อดีที่จะช่วยให้เรายืนระยะได้ เราก็มีนักเตะใหม่ 2-3 คนที่ได้เล่นในเกมแรกแล้ว พวกเขาก็ทำงานได้ดี แต่ก็อาจมีปัญหาเรื่องความเข้าใจกับเพื่อนบ้างเล็กน้อยครับ”

“เราช่วยกันเล่นได้ดี บวกกับแท็คติกและประสบการณ์ของโค้ชฉ่วย ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เรายังไม่แพ้ใคร มันทำให้เราเข้าใจการเล่นของไทยลีก 2 ว่าเราจะทำยังไงให้รักษาผลการแข่งได้ เกมไหนควรชนะ หรือเกมไหนต้องพยายามเพื่อเก็บคะแนนกลับมาให้ได้ มันเป็นประสบการณ์ของโค้ช และความร่วมใจของนักกีฬา ซึ่งช่วยให้เรามีผลงานได้ดีเหมือนที่เป็นอยู่ตอนนี้”

“อย่างที่บอกครับ แท็คติกของเรามองเรื่องเกมรับเป็นอันดับ 1 เป้าหมายแรกเราคือการไม่เสียประตู แต่ส่วนของเกมรุก ศักยภาพนักเตะของเรามีความสามารถเฉพาะตัวในการเอาชนะแนวรับคู่แข่งได้ การเจอสุโขทัยเราอาจต้องระวังพื้นที่สุดท้ายมากขึ้น เราต้องเน้นแท็กติกให้มาก ละเอียดขึ้นกว่าเดิม พวกเขามีศักยภาพ มีเกมรุกที่ดีครับ เราก็หวังว่าจะเก็บคะแนนกลับไปได้ครับ”

“การขาดอติคุณมีผลกับทีมในเรื่องของความเข้าใจแท็คติกครับ เพราะเขาเป็นตัวหลักของเรา แต่เราก็ได้พีรพงศ์ และธัชนนท์มา แล้วยังมีนักเตะที่เล่นตำแหน่งนี้ได้อีก 2-3 คน มันก็เหลือเรื่องความเข้าใจแท็คติกที่ต้องปรับนิดหน่อย แต่ด้วยความสามารถของพวกเขา หากปรับตัวกับแท็คติกได้เร็ว ก็จะทดแทนการหายไปของอติคุณได้ และช่วยให้เรารักษามาตรฐานในการเล่นที่ดีต่อจากเลกแรกได้”

“เรารู้ว่านักเตะสุโขทัยมีความสามารถ พวกเขาเป็นทีมลุ้นเลื่อนชั้น พวกเขามีโซว์ แล้วยังได้เมลวิน (เดอ ลูว์) มา เราก็ต้องปิดเกมรุก ปิดจุดแข็งพวกเขาให้ได้ แต่พวกเขาก็จะมีช่องโหว่ให้เราโจมตีเช่นกัน เราจะอาศัยการโต้กลับในการสู้กับพวกเขา แต่สถานการณ์ในเกม หากเรานำก่อน เราก็อาจปิดเกมเลย แต่หากเราตามหลัง เราก็ต้องเดินหน้าใส่ แต่เราก็พร้อมจะสู้ และเรามั่นใจว่าเเราจะมีคะแนนกลับมาได้”

“วัชระมีโอกาสที่จะลงเล่นครับ ตอนนี้เขาปรับตัวเรื่องโอกาสลงเล่นกับเพื่อนครับ ยังต้องปรับตัวในเรื่องของการสื่อสาร แต่ก็เชื่อว่าเขาจะเข้ามาเป็นกำลังหลัก และสลับกันเล่นกับทศพร และ ชัยพร ได้ ก็ขึ้นอยู่กับว่าความสามารถว่าใครจะขึ้นเป็นมือ 1 ได้ครับ”

“อยากฝากแฟนบอลของเรา ถ้าเดินทางมาไม่ได้ ก็อยากให้เชียร์เราผ่านหน้าจอ ส่งแรงใจมา เราจะทำเต็มที่ และเอาคะแนนกลับบ้าน รวมถึงรักษาสถิติไร้พ่ายให้ได้ครับ ก็เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก นี่คือทีมที่มีศักยภาพทั้งคู่ ก็หวังว่าแฟนบอลทั้งสองทีมจะได้ดูเกมที่สนุก ทั้งสองทีมเล่นแบบแฟร์เพลย์ เป็นฟุตบอลสมัยใหม่ แล้วเราก็หวังว่าเราจะโชคดีกับผลการแข่งขันครับ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark