ข่าวอื่นๆ

อิรวดี มาครีส กำชับแข้งหญิงทีมชาติไทย มีสมาธิ​เกมดวล ออสเตรเลีย​ นัดชี้​ชะตา​


วันที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สนาม NMSA Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย พบกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 27 มกราคมนี้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง การฝึกซ้อมเน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาด ในเกมที่ผ่านมา หลังการฝึกซ้อม อิรวดี มาครีส กล่าวว่า “เกมเมื่อวานนี้ เราค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขัน และเอาชนะได้ถึง 4-0 เหมือนเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับทีมเราอีกครั้ง”

“สิ่งที่เราต้องปรับปรุง หนูมองว่าการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายเราต้องเด็ดขาดกว่านี้ และนิ่งกว่านี้ เกมเมื่อวานบางจังหวะเราเร่งเกมเร็วเกินไป ทำให้เราเสียบอล เราต้องเล่นในเกมของเรา ไม่ต้องกังวลว่าอีกทีมเขาจะเล่นยังไง ที่สำคัญต้องมีสมาธิตลอดทั้ง 90 นาที เกมที่ต้องเจอกับออสเตรเลีย เรารู้ว่าเป็นเกมที่ยาก ออสเตรเลียเป็นทีมที่ดี แต่ส่วนตัวเรามั่นใจในทีมเรา ถ้าเล่นตามที่ซ้อมกันมา คิดว่าเราสู้ได้ค่ะ ทุกคนช่วยกันเล่น น่าจะเป็นเกมที่สนุกค่ะ”

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

สำหรับ​สถานการณ์ของ​ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีเงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบ​ 8​ ทีมสุดท้าย​ หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0 เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้การันตีจบไม่เกินอันดับ 3 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อย แน่นอนแล้ว โดยจะตัดคะแนนที่ได้จะทีมสุดท้ายของกลุ่ม​ บี​ และ​ กลุ่ม​ ซี​ ออกไป​เพราะ อินเดีย​ ถอนทีม

ในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ออสเตรเลีย หาก ทีมชาติไทย มีคะแนน​จากผลเสมอ หรือชนะ จะเข้ารอบ​ 8​ ทีมสุดท้าย ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุดเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าหาก ทีมชาติไทย ไม่มีคะแนนกับ ออสเตรเลีย จะต้องแพ้ด้วยสกอร์ไม่เกิน 4 ประตู เพื่อลุ้นเข้ารอบ ในฐานะทีมอันดับ 3 ดีที่สุด กรณีที่ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ดีที่สุด มีโอกาสที่จะพบกับ​ แชมป์กลุ่ม A คือ​ จีน​ หรือ แชมป์กลุ่ม C คือ​ ญี่ปุ่น​ หรือ​ เกาหลีใต้​ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โปรแกรมนัดต่อไป จะพบกับ ออสเตรเลีย ที่สนาม มุมไบ ฟุตบอล อรีน่า ในวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)







ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark