ข่าวอื่นๆ

22 แข้งโต๊ะเล็กไทย ตบเท้ารายงานตัว เตรียมพร้อมลุยทัวร์นาเม้นท์ NSDF Futsal Invitation 2022


22 นักฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชชาวสเปน ตบเท้ารายงานตัว ณ โรงยิมเนเซียม 2 มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. จากการประกาศรายชื่อทั้งหมด 24 คน ยังขาด 2 แกนหลักอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่จะตามมาสมทบกับทีมในภายหลัง โดยการรายงานตัววันแรกมี "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย คุณสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เดินทางมาให้การต้อนรับ

โดย "บิ๊กป๋อม" กล่าวว่า "ในทัวร์นาเม้นท์แรกของฟุตซอลทีมชาติไทยชุดนี้ ที่มีการปรับเปลี่ยนค่อนข้างมาก รายการ NSDF Futsal Invitation 2022 ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะลงแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 คงจะเป็นรายการที่ประเมินและบอกอะไรได้มาก ว่าทิศทางของทีมชุดนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งก็ได้มีการปรับเปลี่ยนทีมที่เชิญเข้ามา คือจะมี อิหร่าน ทีมเบอร์หนึ่งของเอเชียที่จะมาร่วมเตะรายการนี้ด้วย ขณะที่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ไทยเราจะเป็นเจ้าภาพใน อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ก็จะมีการขยับวันแข่งขันเป็นวันที่ 2-10 เมษายน"

ทางด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้พูดถึงการเรียกตัวผู้เล่นชุดนี้ว่า "ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เวอร์ชั่น 2022 ที่เป็นนักเตะสายเลือดใหม่ผสมผสานกับนักเตะเก่าที่มีการประกาศรายชื่อไปนั้น ก็เป็นการตัดสินใจของ โค้ชเซซาร์ เพียงแค่คนเดียว เราไม่ได้มีแค่นักกีฬาที่เก่ง แต่ทุกคนต้องมีนิสัย-พฤติกรรม รวมถึง ทีมเวิร์ค คือเราจะมาเล่นแบบ วัน แมน โชว์ ไม่ได้ เราจะต้องมีทีมเวิร์คที่ดีด้วย แต่ละสโมสรที่ โค้ชเซซาร์ คัดมานั้น ล้วนเป็นเด็กหนุ่มที่มีใจ ไฟแรง และพวกเขามีจิตวิญญาณที่จะเล่นเพื่อประเทศไทย

"ไม่ได้เล่นเพื่อคนใดคนหนึ่ง เราเตรียมทีมชาติไทยชุดนี้ไว้กับ 3 รายการสำคัญในรอบครึ่งปีแรก ฟุตซอลไทย เป็นแชมป์ซีเกมส์ทั้งหมด 4 สมัยซ้อน สมัยนี้จะเป็นสมัยที่ 5 ที่เราจะต้องป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้อย่าไปคิดว่าง่าย เพราะเราเองคือทีมสายเลือดใหม่ สำคัญที่สุด นักฟุตซอลไทยชุดนี้ มีจิตวิญญาณที่ฮึกเหิม ไม่ใช่เล่นเพื่อเงิน แต่ทุกคนเล่นเพื่อจิตวิญญาณ ภายใต้ธงชาติไทย ต้องขอบคุณท่านประธานสโมสรของนักเตะทุกคนที่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีมชาติไทย ทั้งโค้ชเซซาร์ ก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อทำผลงานให้ทั้ง 70 ล้านคนในไทยมีความสุขร่วมกัน"

ส่วน คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชของทีมได้พูดถึงความพร้อมของทีมในการเข้ารายงานตัววันแรกว่า "การฝึกซ้อมวันแรกให้นักเตะลงทีมแบบ 5-5 เพื่อดูสไตล์การเล่นอีกครั้ง และการผสมผสานของนักเตะว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนเข้าสู่แบบฝึกใส่แท็คติกที่วางไว้หลังจากนี้ เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดในรายการที่จะมาถึง ส่วน 2 ผู้เล่นทั้ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่คาดว่าจะเดินทางมาจากญี่ปุ่น เพื่อสมทบกับทีมช่วงสัปดาห์หน้า และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่อยู่ในสเปนต้องรอดูว่าจะเดินทางกลับมาได้เมื่อไหร่"

สำหรับ การแข่งขันฟุตซอลรายการ "NSDF Futsal Invitation 2022" มี 6 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย อิหร่าน, โอมาน, มัลดีฟส์, เมียนมา, มองโกเลีย และไทย ลงแข่งขันกันระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2565 ที่สนามศูนย์กาาค้าโชว์ดีซี พระราม 9

รายชื่อ 22 นักเตะ ที่เข้ารายงานตัว ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : คทาวุธ หาญคำภา, บริบูรณ์ กลางหล้า, ภานุรัตน์ โอฬาร

ตัวรับ : กฤษดา วงษ์แก้ว, สุทธิพร กลัดเจริญ, รณชัย จูงวงษ์สุข, เชาว์วาลา ศรีอาวุธ, บุญมี มาตย์วิเศษ, วรปรัชญ์ จิวจรัสรงค์

ริมเส้น : กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, วิทยา ด้วงภู, ศุภกร บวรรัชฎากุล, เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์, ปาณัสม์ กิตติภานุวงค์, ธนพล มณีเพชร, พีระพล สัตย์ซื่อ, ภานุพงศ์ หินนอก, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

หน้าเป้า : พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, ธนาธิป แสงสังข์, อัษฎาวุฒิ แจ้งคต, สราวุธ ผลาพฤกษ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark