ข่าวอื่นๆ

สมาคมฟุตบอลไทยฯ ประกาศรายชื่อ 14 แข้งโต๊ะเล็กไทย ชุดป้องกันแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 14 นักเตะ ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก "AFF Futsal Championship 2022" ป้องกันแชมป์อาเซียน สมัยที่ 16 ระหว่างวันที่ 2-10 เม.ย.65 นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยการเรียกตัวครั้งนี้จะเเรียกเข้าแคมป์ทั้งหมด 18 คน ส่งรายชื่อในทัวร์นาเมนต์ 14 คน อีก 4 คน เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันกรณีหากมีปัญหาโควิด-19 เกิดขึ้น

สำหรับรายชื่อนักเตะทั้ง 14 คน มีดังนี้
ผู้รักษาประตู : คทาวุธ หาญคำภา, ภานุรัตน์ โอฬาร
ตัวรับ : รณชัย จูงวงษ์สุข, สราวุท ผลาพฤกษ์, กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม)
ริมเส้น : กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, ศุภกร บวรรัชฎากุล, เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์, ธนพล มณีเพชร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ
หน้าเป้า : พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, อัษฎาวุฒิ แจ้งคต, มูฮัมหมัด อุซมานมูซา

โดยรายชื่อ 4 คน ที่ซ้อมกับทีมมาอย่างต่อเนื่องซึ่งได้เรียกเข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันกรณีมีปัญหาโควิด-19 เกิดขึ้น ได้แก่ บริบูรณ์ กลางหล้า, บุณมี มาตย์วิเศษ, ธนาธิป แสงสังข์ และ เชาว์วาลา ศรีอาวุธ 

ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทย ได้เผยว่า "เราเจอบททดสอบของเกมอุ่นเครื่องกับ ไทยอาร์มี่ ที่เล่นกับเราอย่างเข้มข้น ก็ทำให้นักฟุตซอลไทยแสดงให้เห็นถึงความเข้มข้นเข้าไปอีก ตัวผู้เล่นชุดสุดท้ายในครั้งนี้เป็นการตัดสินใจจากการวิเคราะห์มาตั้งแต่แรกเริ่ม ตั้งแต่ที่เราเริ่มเตรียมทีมตั้งแต่การเริ่มนับหนึ่ง จนถึงทัวร์นาเมนต์ NSDF กระทั่งเกมอุ่นเครื่องล่าสุด ไม่ได้มาจากการตัดสินจากแค่เกมๆ หนึ่ง เราวิเคราะห์กันมาอย่างต่อเนื่อง และบอกได้ว่า ทุกคนในชุดสุดท้ายคือนักเตะที่เข้าใจในรูปแบบของทีมทั้งหมด"

สำหรับ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน จะมีการแถลงข่าวก่อนเกมในวันที่ 1 เม.ย. 65 นี้ เวลา 12.00 น. ณ โรงแรมแลงคาสเตอร์ ชั้น 2 ถ.เพชรบุรี (สื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวได้ 25 คน)

โดยโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้
วันที่ 2 เม.ย.65
ไทย พบ บรูไน เวลา 17.00 น.
วันที่ 3 เม.ย.65
กัมพูชา พบ ไทย เวลา 17.00 น.
วันที่ 5 เม.ย.65
อินโดนีเซีย พบ ไทย เวลา 17.00 น. 
วันที่ 6 เม.ย.65
ไทย พบ มาเลเซีย เวลา เวลา 17.00 น. 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark