ข่าวอื่นๆ

ซัลบาดอร์ พอใจ ทีมชาติไทย U19 โลเตชั่นทีมแต่ยังชนะ เมียนมา ย้ำต้องพร้อมเกินร้อยก่อนเจอ อินโดฯ


ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย พอใจที่ ทีมชาติไทย U19 เปลี่ยนแปลงทีมและเอาชนะ เมียนมา ได้ และต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไปกับ อินโดนีเซีย

ทีมชาติไทย U19 เอาชนะ เมียนมาไปได้ 3-0 พร้อมมี 6 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี "วันนี้เป็นชัยชนะของทีมเวิร์คออย่างแท้จริง เพราะว่า เราโรเตชั่น ให้โอกาสนักเตะที่ไม่ได้ลงในเกมแรก และมีการปรับเปลี่ยนมากถึง 8 ตำแหน่ง ซึ่งผู้เล่นที่ลงไปก็ตอบสนองในเรื่องของวิธีการเล่นได้อย่างดี โดยเฉพาะการแสดงทีมสปิริต และทัศนคติ ทำให้เราสามารถเอาชนะ เมียนมา ได้" ซัลบา กล่าว

"ในเรื่องผลงานในครึ่งหลังก็เป็นแผนการที่จะพักหมุนเวียนผู้เล่นให้มีความสดสำหรับเกมต่อไปกับ อินโดนีเซีย ตรงนี้เป็นจุดสำคัญ ทำให้ครึ่งหลังการเล่นอาจจะดร็อปลงไป แต่ก็แลกมาด้วยการยืนระยะในทัวร์นาเมนต์ แน่นอนว่าปัจจัยแรกเรื่องการพักตัว ต้องยอมรับว่ามีบางจุดที่ทำได้ไม่ดี และต้องแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อให้พร้อมที่สุดในเกมกับ อินโดนีเซีย"

"ส่วนประตูที่เราทำได้ แสดงให้เห็นถึงทีมเวิร์คค่อนข้างพอใจ เพราะเกิดจากการซ้อมในการร่วมเล่นกันมา ในการเข้าทำ ต้องให้เครดิตทีมสตาฟฟ์ เพราะข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเกมแรก ทีมสตาฟฟ์มีความเชื่อใจ เชื่อมั่นในตัวผม และทำงานหนักร่วมกัน มีการพูดคุยวางแผน ปรับปรุงทำให้เกมนี้เรากลับมาทำได้ดีขึ้นต้องให้เครดิตทีมสตาฟฟ์ด้วย"

"เกมกับอินโดนีเซียก็เป็นเกมที่ค่อนข้างยาก แต่ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมคือ กัปตันทีมของเขามีอาการบาดเจ็บจากเกมกับเวียดนาม อาจจะเป็นตัวแปรสำหรับเราและอาจจะมีผลต่อทีมของพวกเขา ในการจัดระบบการเล่น เราสเกาท์อินโดนีเซียในรายการตูลง คัพ แต่พวกเขามีการเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นไปและการเสียกัปตันทีม ก็ต้องคาดการณ์และทำการบ้าน และปรับเปลี่ยนที่เราต้องวิเคราะห์จากเกมกับบรูไน รวมถึง เกมแรกที่พวกเขาพบเวียดนาม"

เกมต่อไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะลงสนามในเกมที่ 3 ของศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark