ข่าวอื่นๆ

บรรยากาศก่อนเปิดศึกแดงเดือด ครั้งประวัติศาสตร์ THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022

นับถอยหลังศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก ครั้งประวัติศาสตร์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นเกมพรีซีซัน เปรียบเหมือนลั่นระฆังเตรียมความพร้อม ก่อนฟุตบอลซีซันใหม่จะเปิดฉาก เช้าวันนี้คุณกัณฐ์ทัพ จะพาไปดูบรรยากาศการเตรียมความพร้อม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

อีกไม่กี่ชั่วโมง แมตซ์ประวัติศาสตร์ ศึกแดงเดือดในประเทศไทยระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ในรายการ "THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022" ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว นอกจากนั้น ยังมีคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลี แจ็คสัน หวัง ด้วย ก่อนอื่นเช้าวันนี้ จะพาไปดูบรรยากาศการเตรียมความพร้อม ก่อนงานใหญ่จะเริ่มขึ้นในช่วงเย็น

โดยบรรยากาศช่วงเช้าของวันนี้ มีการบวงสรวงใหญ่ที่ศาลพ่อแก่แม่แก่หน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน ฝั่งถนนรามคำแหง ซึ่งเป็นการบวงสรวงเป็นประจำที่มีแมตช์ใหญ่ เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น

สำหรับบรรยากาศโดยรอบพื้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่ช่วงเช้า ก็มีการเตรียมความสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับผู้ชมที่จะเดินทางมา ไม่ว่าจะเป็นรถห้องน้ำ ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งบูทขายสินค้าของที่ระลึกสำหรับแฟน ๆ ของทั้งสองทีม เต็มพื้นที่โดยรอบ นอกจากนั้น เรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัย ก็มีเจ้าหน้า และทีมงานสตาฟประจำอยู่ทุกจุดตั้งแต่ช่วงเช้า

สำหรับงานวันนี้ คาดว่าการจราจรบริเวณถนนรามคำแหง และถนนโดยรอบ น่าจะติดขัดหนักมาก เนื่องจากจะมีประชาชนเดินทางไปร่วมงานมากกว่า 50,000 คน ซึ่งจะมีผลต่อสภาพการจราจรเป็นวงกว้าง ทั้งถนนรามคำแหงที่จะรับปริมาณรถเต็มที่ ถนนลาดพร้าว ถนนศรีนครินทร์ ถนนพระราม 9 ถนนกรุงเทพกรีฑา และอาจต่อเนื่องไปจนถึงถนนพัฒนาการ และขอย้ำว่าบริเวณริมถนนรามคำแหงและตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ตำรวจไม่อนุญาตให้จอดรถเด็ดขาด หากพบจะถูกล็อกล้อ หรืออาจถูกยกเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนหลีกเลียงเส้นทางถนนรามคำแหง ถนนพระราม 9 ซอยรามคำแหง 24 ถนนหัวหมาก ถนนถาวรธวัช ถนนหลังราม ซึ่งอาจจะเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนพระราม 9 หรือ ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า แทน และขอความร่วมมือให้ผู้ที่จะเดินทางมาชม เดินทางด้วยรถสาธารณะ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนถึงหลัง 22.00 น. และนอกจากนั้น กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่าช่วงเย็นวันนี้อาจจะมีฝนตกลงมา 60% ซึ่งหากมีฝนตกลงมาก็คาดว่าการจราจรน่าจะติดหนัก และขอประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่ เข้าไปรับผู้โดยสารในช่วงหลังเลิกการแข่งขันให้มากที่สุด เพื่อช่วยเร่งระบายประชาชนออกจากพื้นที่โดยเร็ว

ส่วนประเด็นดรามาช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ที่บริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่มีบูทมาตั้งโต๊ะขายตั๋วเข้าชมฟุตบอลในราคาลด 50% เช่นจากราคา 14,000 บาท เหลือ 7,000 บาท, ราคา 7,000 บาท เหลือเพียง 3,000 บาท โดยมีคนมายืนต่อแถวเข้าคิวซื้อบัตรกันยาวเหยียด ซึ่งเจ้าหน้าที่ บอกว่า การนำตั๋วที่ได้มาจำหน่าย เป็นตั๋วจากสปอนเซอร์หลัก นำมาจำหน่ายลดราคา เพียง 200-300 ใบเท่านั้น

สำหรับความพร้อมล่าสุด มีการออกแบบสนามราชมังคลากีฬาสถานใหม่ทั้งหมด เนรมิตสนามหญ้าใหม่ อัฒจันทร์ ห้องแต่งตัว ห้องรับรองต่าง ๆ รวมถึงห้องสื่อมวลชน ให้เป็นไปตามมาตรฐานของพรีเมียร์ลีก นอกจากนั้นแล้ว ยังได้ทดสอบความพร้อมของสนามหญ้า ระบบน้ำ ระบบไฟ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยรอบ เพื่อให้สมบูรณ์ที่สุดเสมือนสนามฟุตบอลมาตรฐานระดับโลกด้วย

สำหรับศึกแดงเดือดในวันนี้ จะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 20.00 น. ซึ่งโดยรอบสนามราชมังคลากีฬาสถาน จะไม่มีการจัดที่จอดรถให้กับประชาชนทั่วไป เพราะจะเป็นที่จอดรถเฉพาะบุคคลสำคัญและทีมงานของนักฟุตบอลและศิลปิน ประชาชนทั่วไปสามารถนำรถไปจอดได้ตามห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งรองรับรถได้ 2,500 คัน ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนเดินทางด้วยรถสาธารณะ ทั้งรถประจำทาง รถแท็กซี่ หรือ เรือคลองแสนแสบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark