ข่าวอื่นๆ

CHON : ชลบุรี เอฟซี เสริมเก๋าคว้า เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว คุมแนวรับบู๊ไทยลีก แบบไม่มีค่าตัว


สโมสรชลบุรี เอฟซี ประกาศคว้าตัว เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังจอมเก๋าจาก สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 ต่อจาก ดานิโล่ อัลเมด้า อัลเวส, อมาดู ออตทาร่า, กิตติพงษ์ แสนสนิท, ซอว์ มิน ตุน และ สุมัญญา ปุริสาย ที่ย้ายเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ก่อนการแข่งขันในฤดูกาล 2022 จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

โดย อดีตกัปตันทีมสวาทแคท ได้เดินทางมาเซ็นสัญญา และเปิดตัวร่วมกับ คุณศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (27 ก.ค.) ณ สำนักงานสโมสรชลบุรี เอฟซี ภายในสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม

ด้าน "บิ๊กบอล" ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวถึงการคว้าตัว เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว มาร่วมทีมในครั้งนี้ว่า "ก่อนอื่นเลยต้องขอกล่าวต้อนรับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว สู่สโมสรชลบุรี เอฟซี อย่างเป็นทางการนะครับ หากพูดถึงเรื่องฝีเท้า ประสบการณ์ และความเป็นผู้นำของ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ที่เขามีตลอดระยะเวลาที่เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพ จนถึงปัจจุบัน แฟนบอลทุกท่านคงจะทราบกันเป็นอย่างดี ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีกแล้ว"


"ดังนั้นการคว้าตัวเขามาร่วมทีมในครั้งนี้ จึงถือเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ ที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งในเกมรับ ให้กับ ชลบุรี เอฟซี สำหรับสู้ศึก ไทยลีก ฤดูกาลใหม่ ร่วมถึงเรายังคาดหวังที่จะให้เขา นำเอาประสบการณ์, ความแข็งแกร่ง, ลูกเก๋า และความระเบียบมีวินัยที่มี ให้มาส่งต่อ ให้มาต่อยอด ให้กับนักเตะรุ่นน้องในทีม รวมถึงเด็กๆ ที่ถูกผลักดันขึ้นมา จากอคาเดมี่ของเราด้วย ซึ่งเขาจะเป็นผู้เล่นใหม่รายสุดท้ายของ ชลบุรี เอฟซี สำหรับฤดูกาล 2022 เลกแรก"

สำหรับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้ง ด้วยการลงเล่นในศึก ไทยแลนด์โปรวิเชี่ยนลีก 2007 และคว้าแชมป์ กับ จ.ลพบุรี ก่อนจะเข้าร่วมคัดเลือกเป็นนักเตะสโมสร การไฟฟ้าฯ และเป็นนักเตะในชุดแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งแรกและครั้งเดียวของทีม เมื่อปี 2008 ก่อนเปลี่ยนชื่อมาเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ แต่เขาลงเล่นให้ บุรีรัมย์ เอฟซี จากนั้น ถูกยืมไปลงเล่นให้กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล และย้ายไปร่วมทีม "สวาทแคท" ปี 2014 ลงเล่น และช่วยสร้างประวัติศาสตร์พาทีมเลื่อนชั้น ขึ้นสู่ลีกสูงสุดเมื่อปี 2015

โดยลงสนามไปกว่า 200 นัด อีกทั้งยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ที่มีส่วนพาทีม จบรองแชมป์ฟุตบอลถ้วย "ช้าง เอฟเอ คัพ" เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร เมื่อฤดูกาลทีผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark