ข่าวอื่นๆ

ไทยลีกแถลงเปิดฤดูกาล 2022/23 ชมในสนามเต็ม 100% สะสมการ์ด NFT เพิ่มความสนุกแลกของรางวัล


วันนี้ (9 สิงหาคม 2565) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คุณยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-2 ประจำฤดูกาล 2022/23 ณ สนามเวทีราชดำเนิน

โดยภายในการแถลงข่าวครั้งนี้มีคอนเซปต์หลักเป็น “เต็มที่ทุกแมตช์ เต็มร้อยทุกแรงเชียร์” ที่ต้องการให้ฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทยกลับมาสู่สภาวะปกติ เต็ม 100% ที่ประกอบไปด้วย การถ่ายทอดสดที่เข้าถึงทุกอารมณ์การแข่งขัน รูปแบบการแข่งขันที่สามารถเข้าชมได้ 100% รู้จักนักกีฬามากขึ้นผ่านการนำเสนอเรื่องราว Super Players การค้นหาดาวรุ่งจากไทยลีกที่พร้อมสู้เต็มร้อยทุกนัดเพื่อต่อยอดสู่นักเตะทีมชาติไทย กราฟฟิกจัดเต็มทั้งเรื่องของความสวยงาม และ สถิติในการแข่งขัน รวมถึงอรรถรสการรับชมที่สามารถร่วมลุ้นได้มากขึ้นกับ NFT Football Fantasy


 
โดย คุณยุทธนา กล่าวว่า “ผมมีความรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับมอบหมายเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ ในนามของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอตอนรับทุกท่านเข้าสู่สังเวียนการฟาดแข้งฟุตบอลลีกอาชีพ ประจำฤดูกาล 2022/23 ของประเทศไทยที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า สมาคมฯ และ บริษัทไทยลีก จำกัด ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม M-150, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส, บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยเครื่องดื่มตราช้าง, บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  จำกัด, บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ Coca-Cola ทุกท่านที่ทำให้วงการฟุตบอลไทยของเรา เดินหน้าไปได้ท่ามกลางอุปสรรค์มากมาย แต่ทุกๆ ท่านก็ยืนหยัดเคียงข้างฟุตบอลไทยเสมอมา"

"ขอบคุณ คณะผู้บริหารสโมสร ทุกท่านในความเสียสละ และความมุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อพัฒนาและยกระดับนักกีฬา ยกระดับมาตรฐานของทีมให้สูงขึ้น เมื่อทุกทีมมีความพร้อม การแข่งขันย่อมสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ซึ่งปัจจุบันฟุตบอลลีกอาชีพของเรา ถูกยกให้เป็นลีกที่ดีที่สุดในอาเซียน และอันดับ 9 ของเอเชีย ในแต่ละฤดูกาล สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด พยายามพัฒนาและยกระดับบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน กรรมการผู้ตัดสิน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อยกระดับมาตรฐานฟุตบอลลีกของเราให้ดีขึ้น เราเป็นชาติเดียวในอาเซียน และไม่มีประเทศในเอเชีย ที่ใช้ VAR ซึ่งฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 3 สมาคมฯ มีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนา และยกระดับ ฟุตบอลไทยในทุกระดับ ให้ได้มาตรฐานสากล ต้องขอขอบคุณ คณะผู้บริการสโมสรทุกท่าน ผู้สนับสนุน นักกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ขอให้ฤดูกาล 2022/23 เป็นปีที่ดีสำหรับทุกๆ คน สมหวังกับเป้าหมายที่วางไว้” คุณยุทธนา กล่าว


 
ด้าน กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เปิดเผยว่า ในฤดูกาลนี้แฟนบอลไทยทุกคนจะสามารถเข้าชมที่สนามได้มากยิ่งขึ้นตามมาตรการของแต่ละจังหวัด เพื่อบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลที่เต็มร้อยทุกนัด เต็มที่ทุกเสียงเชียร์ อีกทั้งยังมีการนำเสนอเรื่องราวของ SUPER PLAYERS จาก 16 สโมสรในลีกสูงสุดที่จะร้อยเรียงให้นักกีฬามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นที่จะสอดคล้องไปกับการค้นหานักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่ทีมชาติไทยในการลุยศึกโอลิมปิก ปี 2024 ที่กรุงปารีส อีกทั้งยังมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกับกราฟิกจัดเต็มในเรื่องของความสวยงามและสถิติในการแข่งขันที่จะเพิ่มอรรถรสความเร้าใจด้วย OPTA Stats ที่ลงลึกระเอียดมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังมีในส่วนของ NFT Football Fantasy ที่จะมาช่วยเพิ่มความสนุกในการลุ้นฟุตบอลไทยให้มากยิ่งขึ้นด้วยการสะสมการ์ด NFT พร้อมจัดทีมที่คุณชื่นชอบเพื่อเก็บคะแนนแลกของรางวัลได้มากมาย

“ผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่อยู่เคียงข้างฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน ผมเชื่อว่าปีนี้ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย จะสนุกเข้มข้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าไปรับชมในสนามได้เต็ม 100% พร้อมดึงบรรยากาศการเชียร์ให้กลับมาน่าตื่นเต้นที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอ และสุดท้าย ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ยังก้าวไปกับเราและสู้เต็มที่ทุกแมตช์ เต็มร้อยทุกแรงเชียร์ ขอบคุณครับ”


 
ทางด้าน คุณชนินทร์ ชุมภู รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้าได้สนับสนุนและยกระดับวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนานและในโอกาสที่ปีนี้ โตโยต้าได้ดำเนินธุรกิจอยู่คู่กับคนไทยมา60ปี ด้วยความมุ่งมั่นที่โตโยต้าได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและยกระดับฟุตบอลไทยให้สู่ระดับสากลตั้งแต่การส่งเสริมและพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงระดับชาติ รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ฟุตบอลถ้วย ทำให้โตโยต้าเป็นผู้นำในการสนับสนุนวงการฟุตบอลทุกระดับของประเทศไทยที่แท้จริง จากที่ภาครัฐได้มีการผ่อนคลายมาตรการการควบคุมสถานการณ์โควิด-19ทำให้การจัดการแข่งขันกีฬาและการจำกัดผู้ชมสามารถทำได้100%แล้ว แม้จะยังคงมีการแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่อยู่บ้างโตโยต้าพร้อมจะร่วมขับเคลื่อนความสุขและเป็นกำลังใจให้กับคนไทยเพื่อก้าวผ่านสถานการณ์และอุปสรรคต่างๆไปด้วยกัน”


ขณะที่ คุณนาฑี โอสถานุเคราะห์ M-150 ASSISTANT BRAND MANAGER บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม M-150 กล่าวถึงการเปิดฤดูกาล M-150 Championship ในปีนี้ว่า “กว่า 6 ปี ที่ M-150 ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย ภายใต้แนวคิด “M-150 เพื่อพลังฮึดสู้ ของบอลไทย” โดยเรายังคงยึดมั่นและพร้อมผลักดันกีฬาฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้าอย่างครบวงจรตลอดมา ทั้งระดับภูมิภาค ฟุตบอลลีกอาชีพ, ระดับประเทศ จนไปถึงระดับสากล การแข่งขันฟุตบอลรายการ M-150 แชมเปี้ยนชิพในปีนี้ ก็ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้น เป็นอีกหนึ่งสมรภูมิสุดยิ่งใหญ่ ที่เรามี 18 ทีมแกร่งจากทั่วภูมิภาค มาชิงบัลลังก์ความเป็นหนึ่งในสมรภูมินี้ ทาง M-150 รู้สึกภูมิใจ ในการได้เป็นพลังฮึดสู้ส่งเสริมฟุตบอลไทยให้มีศักยภาพ และพัฒนานักเตะให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา สนับสนุนฟุตบอลไทย ตั้งแต่การแข่งขันระดับภูมิภาค ไปจนถึงการสร้างความก้าวหน้าให้กับวงการฟุตบอลไทย เพื่อต่อยอดสู่ความเป็นสากล M-150 ขอเป็นแรงผลักดัน และกำลังใจให้กับทุกทีมฮึดสู้ เพื่อชิงบัลลังก์ของ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ในการก้าวไปสู่ลีกสูงสุดให้ได้”

สำหรับศึก รีโว่ ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ จะเริ่มทำการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 พร้อมเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสนามได้โดยอ้างอิงจากมาตรการของแต่ละจังหวัดเป็นหลัก ร่วมกันส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกัน เต็มที่ทุกแมตช์ เต็มร้อยทุกแรงเชียร์



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark