ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U16 พ่าย เวียดนาม 0-2 รอบรองฯ ศึกชิงแชมป์อาเซียน “พิภพ” ชี้ต้องซ้อมหนักขึ้น


วันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ สนาม มากูโวฮาร์โจ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม บี พบกับ เวียดนาม รองแชมป์จากกลุ่ม เอ

เกมนี้ พิภพ อ่อนโม้ ไม่มี พัชรพล เหล็กกุล กัปตันทีมที่ติดโทษแบน แต่ได้ ชนสรณ์ โชคลาภ มาเสริมพร้อมด้วยแกนหลักอย่าง ศรัณย์วัฒน์ น้าประเสริฐ และ ต้นตะวัน ปุนทะมุณี ดาวซัลโวของทีม ครึ่งแรกนาที 29 เวียดนามมาได้ประตูออกนำจาก เหงียน คอง เฟือง กัปตันทีมให้ เวียดนาม นำ ไทย ก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลังนาที 82 เหงียน ตรง ตรวน ตัวสำรองมายิงให้เวียดนาม นำทีมชาติไทย U16 เป็น 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U16 พ่ายต่อ เวียดนามไป 0-2


หลังจบเกม พิภพ อ่อนโม้ ได้เปิดเผยว่า ทีมชาติไทย U16 ต้องทำงานให้หนักขึ้น หลังจากที่พ่ายต่อ เวียดนาม จนต้องไปชิงอันดับ 3 “เกมนี้เป็นเกมที่ดี เป็นเกมคุณภาพ ต้องยอมรับว่าเวียดนามเตรียมตัวมาดีกว่าเรา เรายังมีอีกหนึ่งเกมเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะหลังจากนี้เราต้องพูดคุยกับนักเตะถึงเหตุการณ์ต่างๆในวันนี้ ส่วนสภาพร่างกายของนักเตะผมไม่กังวลเพราะผมมีทีมงานที่ดี ทั้งหมอ,นักกายภาพบำบัด,โค้ชฟิตเนส ทุกคนเป็นมืออาชีพ”

“นี่คือฟุตบอล ใครผิดพลาดน้อยกว่าก็คือผู้ชนะ เรามีโอกาสทำประตูแต่ทำไม่ได้ ต่างจากเวียดนามพวกเขาทำเมื่อมีโอกาส ก่อนเข้ามาทำทีมชาติไทย U16 ผมรู้อยู่แล้วว่านี่คือเด็ก พวกเขามีโอกาสที่จะผิดพลาดอยู่เสมอ เด็กๆ ทำเต็มที่แล้ว หลังจากนี้คงไม่มีอะไรนอกจากซ้อมให้หนักขึ้น วันนี้เราขาดกัปตันทีม (พัชรพล เหล็กกุล) เขาเป็นฟันเฟืองคนสำคัญของทีม มีความแตกต่างจากคนอื่นนิดหน่อย แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ในวันนี้” พิภพ กล่าว


สำหรับเกมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U16 จะต้องพบกับ ผู้แพ้ระหว่าง อินโดนีเซีย หรือ เมียนมา ที่สนาม มากูโวฮาร์โจ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น. ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark