ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U19 คืนฟอร์มอัด เมียนมา 7-3 คว้าอันดับ 3 ทันเนียน คัพ "ซัลบาดอร์" พอใจแข้งใหม่


วันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ สนาม บินห์ เดือง ฟุตบอล ทันเนียน คัพ 2022 นัดชิงอันดับ 3 ทีมชาติไทย U19 ลงสนามพบกับ เมียนมา U19

สามเกมแรก ไทยชนะ เสมอ แพ้ มาอย่างละ 1 นัด ส่วนเมียนมา แพ้มาสามรวด เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย เปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายตำแหน่ง โดย คคนะ คำยก ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง พร้อมด้วย แดนหน้ามี ธนกฤต ละออไขย์, ภูวเนตร ทองคุ่ย และ พีรนันท์ บัวไข

เริ่มเกมมา 9 นาที ไฮน์ ซอว์ เนียง ได้ยิงที่เสาสองเข้าไปให้ เมียนมา นำก่อน 1-0 แต่นาทีที่ 13 ไทยมาได้ฟรีคิกและเป็นธนกฤต ละออไขย์ ที่ปั่นด้วยซ้ายยัดเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 นาทีที่ 16 ไทยมาได้ฟรีคิก และเป็นธวัชชัย อินทร์ประโคน เปิดให้ ธีร์กวิน จันทร์ศรี โขกไปเข้าทาง กษิดิศ กาฬสินธ์ ยิงเข้าไปให้ ไทยแซงนำ 2-1


นาทีที่ 23 ธนกฤต ละออไขย์ ได้หลุดเดี่ยวก่อนแตะหลบผู้รักษาประตูและยิงเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 3-1 นาทีที่ 27 ธนกฤต ละออไขย์ จ่ายให้ พีรนันท์ บัวไข ยิงเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 4-1

นาทีที่ 40 คคนะ คำยก ทำชิ่งกับ ภูวเนตร ทองคุ่ย ก่อนยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทยทิ้งห่างเป็น 5-1 นาทีที่ 43 ไทยพลาดกันเองและบอลเด้งไปเข้าทาง ไธน์ ซอว์ ธิฮา ยิงเข้าไปให้สกอร์ขยับมาเป็น 2-5 นาทีที่ 45 เมียนมา ไล่มาเป็น 3-5 จากการยิงของ คานต์ ซิน ไฮ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลังนาที 63 คคนะ คำยก ไหลให้ พีรนันท์ บัวไข ยิงด้วยซ้ายเข้าไปเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ให้ไทยนำห่างเป็น 6-3 นาทีที่ 83 คคนะ คำยกได้หลุดมากดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ทีมชาติไทย U19 นำห่างเมียนมา เป็น 7-3 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U19 เอาชนะ เมียนมา ไป 7-3 คว้าอันดับ 3 ทันเนียน คัพ 

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย พอใจบรรดานักเตะทีมชาติไทย U19 โดยเฉพาะนักเตะใหม่ที่เข้ามาเพิ่มมิติให้กับทีม เกมนัดชิงที่ 3 ทีมชาติไทย U19 เอาชนะ เมียนมา ไป 7-3 พร้อมคว้าอันดับ 3 มาครองในรายการ ทันเนียน คัพ


"เกมวันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดี ที่เรียกความมั่นใจกลับมาได้ ในเกมวันนี้เราได้ย้อนกลับไปที่พื้นฐานของพวกเรา ในวิธีการเล่นที่เราได้ซ้อมมาหลายปี ภาพรวมในเกม เราสามารถสร้างโอกาสได้ และจบสกอร์ได้จากโอกาสเหล่านั้น ด้วยเรื่องของเกมรับ ยังมีการบ้านต้องทำในช่วง 1 เดือนก่อนไปชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก แต่ว่านอกเหนือจากนั้นคือทัวร์นาเมนต์นี้เราได้ทดสอบตัวใหม่ๆ ถึง 9 คน หลังจากที่ได้ทดสอบนักเตะเหล่านี้ เชื่อว่าเป็นส่วนมาก ที่จะได้ไปติดทีมในชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งภาพรวมถือว่าน่าพอใจ"

"พอจบทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียน ก็ได้วิเคราะห์ และเห็นจุดอ่อน กลุ่มผู้เล่นที่เราเรียกเข้ามา ก็เติมเต็ม โดยเฉพาะตัวรุกที่ทำประตู และสร้างโอกาสได้ ถือว่าสำคัญ ที่กลุ่มนักเตะเหล่านี้เข้ามาเติมเต็ม และจะผสม กับตัวหลักบางรายที่ไมได้เข้ามาในรายการนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะเอามาประกอบร่างกัน" ซัลบา กล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย U19 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น. และจะมีการเตรียมทีมต่อเนื่องเพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่โอมาน ช่วงระหว่างวันที่ 14-18 กันยายน 2565 โดยไทย อยู่กลุ่ม จี ร่วมกับ โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark