ข่าวอื่นๆ

“เทพอาร์ม-ศุภวุฒิ” ยอมรับตื่นเต้นบทบาทกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ครั้งแรก ลุยศึกเอเชียนคัพ


ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แข้งโต๊ะเล็กจอมเก๋า ที่ล่าสุดถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมของ ฟุตซอลชาติไทย หลังจากที่ กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมคนปัจจุบัน มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ซึ่ง “เทพอาร์ม” ได้เปิดเผยว่า “จริงๆ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เป็นกัปตันทีมฟุตซอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ คือตั้งแต่ตอนที่ โค้ชน้อย (บงการ พรหมผุย) กลับมาเป็นกุนซือใหญ่ ซึ่งตอนนั้น โค้ชน้อย ยกให้ผมเป็นกัปตันทีม แต่ตอนนั้นผมก็ยกตำแหน่งนี้ให้ช้าง ตอนนั้นคืออยากแกล้งช้าง แต่ลึกๆ อยากให้ช้างเป็นกัปตันทีมมากกว่า ตอนนี้ช้างมีปัญหาบาดเจ็บ ก็เป็นผมที่ได้รับตำแหน่งนี้ครั้งแรกในชีวิต สำหรับผมก็รู้สึกตื่นเต้นครับ เพราะการเป็นกัปตันทีมมันจะมาทำเหมือนปกติไม่ได้ มันต้องกระตือรือร้น ต้องแอ็คทีฟตัวเอง ต้องทำอะไรเพื่อทีม ต้องเป็นตัวอย่างให้กับคนในทีม ที่สำคัญต้องเป็นผู้นำให้ได้”

ผู้สื่อข่าวถามถึงการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 ที่ประเทศคูเวต โดย ทีมชาติไทย จะต้องไปแข่งขันด้วยสภาพตัวผู้เล่นไม่พร้อมเต็ม 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งทางด้าน “กัปตันอาร์ม” ได้กล่าวว่า “แม้อาจจะไม่มีทั้ง กฤษดา วงษ์แก้ว และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่เจ็บ รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มาไม่ได้ แต่พวกเราต้องเดินหน้าต่อ เราไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ทุกคนจะต้องได้รับโอกาสและมีโอกาสที่จะร่วมทำเป้าหมายเดียวกัน และก็สู้ด้วยกัน ผมเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จในรายการนี้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 หรือฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศคูเวต ระหว่างวันที่ 27 ก.ย. - 8 ต.ค.2565 ซึ่ง ทีมชาติไทย อยู่ในสายเอ มีโปรแกรมลงสนามนัดแรกวันที่​ 27​ กันยายน​ พบกับ อิรัก ในเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย, วันที่ 29 กันยายน พบ คูเวต เจ้าภาพ เวลา 23.55 น. และวันที่ 1 ต.ค. พบ โอมาน ในเวลา 21.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark