ข่าวอื่นๆ

มาโน โพลกิ้ง เชื่อ ทีมชาติไทย ไม่มีปัญหาดวล มาเลเซีย หวังเห็นดาวรุ่งแจ้งเกิดในฟุตบอลคิงส์คัพ



ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ได้ดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ขึ้นที่ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 14:00 น.

โดย ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีทีม เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติมาเลเซีย, ทีมชาติทาจิกีสถาน และ ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก

ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทย ส่ง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้สอน และ จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางจอมเก๋าของทีม เข้าร่วมการแถลงข่าว “การพบกับมาเลเซีย พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะอันตราย และพวกเขาก็ได้ผ่านเข้ารอบเอเชียนคัพด้วย” เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวเริ่ม

“การพบกันครั้งนี้ นักเตะของเราเพิ่งฟื้นเรื่องสภาพร่างกาย หลังจากกรำศึกมาจากเกมไทยลีก แต่เราก็เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี สถิติการพบกันที่ผ่านมา แม้มาเลเซียจะเหนือกว่าไทยในช่วงหลัง แต่ยังเชื่อมั่นว่าเกมนี้จะไม่เป็นปัญหาสำหรับทีมชาติไทย ส่วนเรื่องกัปตันทีมเย็นนี้จะประกาศว่าใครจะสวมปลอกแขนกัปตันทีม”


 
“ในทีมชุดนี้เรามีกองหน้าดาวรุ่งที่เรียกมาติดทีมชาติ ซึ่งจากการฝึกซ้อมเชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ได้ดี โดยจะมีพี่ๆ ค่อยประคับประคอง และเป็นโอกาสของดาวรุ่งที่จะได้แจ้งเกิด การได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์  และ สุภโชค สารชาติ มาจากเจลีก มาร่วมทีมครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ดี ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นได้ชัดจาการช่วยยกระดับในการซ้อมภายในทีม”

ด้าน จักรพันธ์ แก้วพรม กล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนบอลเชียงใหม่ ที่สร้างความประทับใจตั้งแต่การเดินทางมาถึงตั้งแต่วันแรก และหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาเชียร์นักเตะทีมชาติไทยเต็มสนามในเกมพบกับมาเลเซีย”

โดย ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 นัดแรก ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย วันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ขณะที่อีกคู่ ทีมชาติทาจิกีสถาน จะพบกับ ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark