How To Tricks

Google Play Store ใช้งานไม่ได้ แก้ไขง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน

สำหรับ Google Play Store ถือว่าเป็นศูนย์กลางการดาวโหลดแอปพลิเคชั่นของโทรศัพท์มือถือระบบ Android เลยก็ว่าได้ แต่บางครั้งผู้ใช้งานหลายๆ คนอาจจะพบเจอปัญหา Google Play Store ไม่สามารถใช้งานได้หรือแจ้งเตือนว่ามีข้อผิดพลาดในการดาวน์โหลด

ซึ่งสาเหตุที่ Google Play Store ไม่ทำงานนั้น ก็อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การเชื่อมต่อเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ตไม่ดีจึงทำให้ Google Play Store หยุดทำงาน แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม วันนี้เรามีทริคดีๆ ในการแก้ไขให้ Google Play Store ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้งด้วย 4 ขั้นตอนนี้

1.ตรวจสอบสัญญาณเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยเข้าไปปิดและเปิด Wifi ใหม่อีกครั้ง เพราะในการดาวโหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆควรใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตแรง เพื่อให้  Google Play Store ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น


2.บังคับให้แอพหยุดค้างและล้างแคชข้อมูล เพราะการบังคับให้แอพหยุดและล้างแคชข้อมูลนั้นเริ่มต้นการใช้งานใหม่อีกครั้ง โดยเข้าไปที่การตั้งค่า >การจัดการแอพและแตะที่รายการแอพ>เลือก Google Play Store > บังคับหยุด >การใช้เนื้อที่เก็บข้อมูล>ล้างข้อมูล> ล้างแคช









 
3.ตรวจสอบพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือ บางครั้งหากพื้นจัดเก็บข้อมูลในโทรศัพท์มือถือมีพื้นที่น้อยหรือไม่เพียงพอ ก็อาจจะทำให้ Google Play Store หยุดการดาวน์โหลดได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นให้ลองล้างทำความสะอาดพื้นที่จัดเก็บ หลังจากนั้นให้เข้า Google Play Store อีกครั้ง


 
4.รีสตาร์ตโทรศัพท์มือถือ เพราะการรีสตาร์ตโทรศัพท์มือถืออีกรอบจะสังเกตุเห็นได้ว่าระบบของโทรศัพท์จะทำงานเร็วกว่าเดิมนั่นเอง


 
และนี่ก็เป็น 4 ทริคแก้ไขปัญหาเบื้องต้นหาก Google Play Store ใช้งานไม่ได้ ที่เราสามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง ติดตามทริคดีๆ เทรนด์ใหม่ๆ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark