How To Tricks

5 ฟีเจอร์ลับ Google Chrome บนโทรศัพท์ Android ที่คุณอาจไม่เคยรู้ | How To Tricks EP.84

หากพูดถึงการใช้งานเบราว์เซอร์บนโทรศัพท์ Android ที่ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์ Android หลายๆคนได้เข้าใช้งานกันอยู่ประจำก็คงจะเป็น Google Chrome เพราะการใช้ Google Chrome จะง่ายต่อการใช้งานและยังรวมไปถึงการซิงค์ข้อมูลต่างๆอีกด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าบนเบราว์เซอร์ Google Chrome นั้น ยังมีฟีเจอร์ลับๆที่จะเข้ามาช่วยให้เราสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นในวันนี้ How To Tricks จึงมีฟีเจอร์ลับ Google Chrome บนโทรศัพท์ Android มาแนะนำกัน ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 5 ฟีเจอร์ และฟีเจอร์ที่จะแนะนำต่อไปนี้หลายคนๆที่ใช้งาน Google Chrome บนโทรศัพท์ Android อาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าสามารถทำได้ และ 5 ฟีเจอร์ลับ Google Chrome บนโทรศัพท์ Android ก็มีดังนี้เลย

1.ค้นหาคำในหน้าเว็บ

  • ให้เข้าไปที่หน้าเบราว์เซอร์ Google Chrome > หลังจากนั้นเลือกเว็บไซต์ที่ต้องการ> แตะจุดสามจุด >เลือกค้นหาในหน้าเว็บ > และค้นหาคำที่ต้องการค้นในหน้าเว็บได้เลย



2.ปิดกั้นการเล่นเพลงอัตโนมัติ
  • ในบางครั้งเวลาที่เราเปิดเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์บางเว็บก็อาจจะมีเสียงเพลงขึ้นมาแบบอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถปิดกั้นการเล่นเพลงอัตโนมัติได้ เพียงแค่แตะที่จุด 3 ด้านบน > แตะการตั้งค่า > การตั้งค่าเว็บไซต์ > เสียง > และกดเลื่อนปิดได้เลย




 



 
 
3.เปิด หรือปิด Tabs อย่างรวดเร็ว
  • แตะที่ Tabs จากนั้นจะมีแทบเมนูเลื่อนออกมา > ให้แตะที่ปิดหรือจะเปิดแท็บใหม่ก็ได้เช่นกัน


4.เปลี่ยน Tabs ด้วยการปัด
  • โดยวิธีการเปลี่ยน Tabs ได้อย่างรวดเร็วนั้น ก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ปัดหน้าจอตรงบริเวณ Tabs ไปซ้ายหรือขวา ก็ได้ Tabs ก็จะเปลี่ยน Tabs ให้ทันที

5.ปรับแต่งปุ่มโฮม หรือลบปุ่มออก
  • ให้กดปุ่มโฮมค้างไว้ >จากนั้นจะเจอหน้าเมนูแก้ไขหน้าแรก > เมื่อกดเข้าไปแล้วจะเจอการตั้งค่าปุ่มโฮมทันที > หลังจากนั้นเราทำการกดปิดได้เลย



 
และทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 ฟีเจอร์ลับ Google Chrome บนโทรศัพท์ Android นั้นเอง หากไม่อยากพลาดทริคดีๆแบบนี้ก็อย่าลืมติดตาม How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark