How To Tricks

5 เคล็ดลับ ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ Android | How To Tricks EP.113

5 เคล็ดลับ ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ Android ต้องบอกเลยว่าสำหรับ 5 เคล็ดลับนี้ ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบ Android ห้ามพลาด! เพราะอย่างที่รู้กันว่าในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ Android หลายๆรุ่นได้มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและยังมีความคมชัดของหน้าจอที่เพิ่มขึ้น จึงอาจทำให้มีหลายๆสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่ของโทรศัพท์  Android มีอายุการใช้งานที่ต่ำลงนั้นเอง ดังนั้นผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบ Android สามารถยืดอายุแบตเตอรี่ให้กับโทรศัพท์ Android ได้เช่นกัน ด้วย 5 เคล็ดลับ ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ Android ตามนี้เลย

1.เปิดโหมดประหยัดพลังงาน

  • เข้าไปที่การตั้งค่าโทรศัพท์มือถือ >เลือกแบตเตอรี่ > แตะที่โหมดประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ > และทำการเปิดสวิตช์ที่ โหมดประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้เลย ซึ่งวิธีนี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่ได้นั้นเอง




 

2.เปิดฟีเจอร์การปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ
  • เข้าไปที่การตั้งค่าโทรศัพท์มือถือ > จอแสดงผลและความสว่าง > และเปิดสวิตช์ที่ปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ  เพราะอย่างที่รู้กันว่า โทรศัพท์ Android  ในปัจจุบันนั้นมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น จึงใช้ความสว่างของหน้าจอที่มากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นเราสามารถปรับแสงหน้าจอให้ปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยในการประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่ได้เช่นกัน

3.ตั้งค่าปิดหน้าจออัตโนมัติ 
  • เข้าไปที่การตั้งค่าโทรศัพท์มือถือ > จอแสดงผลและความสว่าง > เลือกการปิดหน้าจออัตโนมัติ > และเลือกเวลาที่ต้องการตั้งค่าปิดหน้าจออัตโนมัติได้เลย เพื่อตั้งค่าให้หน้าจอนั้น ดับเร็วขึ้นเมื่อไม่ได้ใช้งานนั้นเอง






4.ปิดการฟังบน Google Assistant
  • เข้าไปที่แอป Google > หลังจากนั้นแตะไปที่โปรไฟล์ > การตั้งค่า >  เลือก เสียง > แตะที่ Voice Match > และปิดสวิตซ์ Hey Google เพราะหากทำการเปิดการฟังบน Google Assistant ไว้ โทรศัพท์ก็จะฟังอยู่ตลอดเวลาอาจทำให้ใช้งานแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างเยอะนั้นเอง











 
5.เปิดโหมดเครื่องบิน ในเวลาที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานข้อมูลเครือข่ายมือถือ
  • เข้าไปที่การตั้งค่าโทรศัพท์มือถือ > และเปิดสวิตช์โหมดเครื่องบินได้เลย เมื่อทำการเปิดโหมดเครื่องบินแล้ว ระบบจะทำการปิดฟังก์ชั่นที่เป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายทั้งหมด ซึ่งเป็นการประหยัดแบตเตอรี่นั้นเอง

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 เคล็ดลับ ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ Android นั้นเอง หากไม่อยากพลาดทริคดีๆแบบนี้ ก็สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark