How To Tricks

เข้าเว็บส่วนตัว ไม่อยากให้ใครรู้!! ผ่าน Safari ทำได้ง่ายๆ บน iPhone | How To Tricks EP.125

ในการท่องเว็บแต่ละครั้งบน iPhone และ iPad ผู้ที่ใช้งานก็มักจะรู้กันดีว่าจะต้องเข้าใช้งานผ่านแอป Safari ดังนั้นแอป Safari ก็ถือได้ว่าเป็นแอปที่เราจะต้องใช้งานประจำหากต้องการท่องเว็บนั้นเอง  แต่ในการท่องเว็บในแต่ละครั้งบน iPhone หรือ iPad นั้น ผู้ใช้งานเองก็สามารถท่องเว็บแบบส่วนตัวได้เช่นกัน เพราะใน iOS15 ได้มีฟีเจอร์ ส่วนตัว (Private) ใน Safari เพิ่มเข้ามาเพื่อป้องกันความเป็นส่วนตัวจากเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายให้กับผู้ที่ใช้งาน iPhone และ iPad มากยิ่งขึ้น

โดยเมื่อเราทำการเปิดใช้งานฟีเจอร์ ส่วนตัว (Private) ใน Safari แล้วหน้าเว็บไซต์จะเป็นแถบสีดำ และหลังจากนี้ในการท่องเว็บของผู้ใช้งานก็จะไม่ถูกบันทึกรายละเอียดในการใช้งานท่องเว็บต่างๆ เช่น หน้าเว็บที่เข้าใช้งาน หรือประวัติการค้นหา และข้อมูลป้อนอัตโนมัติของเรา จนกว่าผู้ใช้งานจะปิดการใช้งานฟีเจอร์ ส่วนตัว ใน Safari โดยวิธีท่องเว็บแบบส่วนตัวใน Safari บน iPhone และ iPad ก็สามารภทำได้ตามนี้

  • โดยเข้าไปที่ Safari > แตะที่ไอคอนสี่เหลี่ยมด้านล่างขวามือ > กดค้างที่ไอคอนสี่เหลี่ยม > เลือก ส่วนตัว (Private)



และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีเข้าเว็บส่วนตัว ไม่อยากให้ใครรู้!! ผ่าน Safari  บน iPhone และ iPad นั้นเอง หากชอบทริคดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตามได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark