How To Tricks

Live Text บน iPhone คืออะไร? แล้วถ้าใช้งานไม่ได้ แก้ยังไงดี! | How To Tricks EP. 167

    ฟีเจอร์ Live Text บน iPhone ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ฟีเจอร์ บน iOS16 ที่จะช่วยให้ผู้ที่ใช้งาน iPhone สามารถตรวจจับข้อความผ่านแอปกล้องหรือจากรูปภาพได้อย่างรวดเร็วนั้นเอง และฟีเจอร์ Live Text บน iPhone นอกจากจะตรวจจับข้อความได้แล้วยังสามารถแปลภาษาได้อีกด้วย และที่ดีไปมากกว่านั้น เรายังสามารถกดคัดลอกข้อความที่ตรวจจับเพื่อนำข้อความไปวางที่แอปโน๊ตหรือวางที่แอปส่งข้อความต่างๆเพื่อส่งข้อความต่อได้ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งพิมพ์ให้เสียเวลานั้นเอง

   แต่หากจะถามถึงสาเหตุว่าทำไมฟีเจอร์ Live Text บน iPhone ถึงใช้งานไม่ได้ ก็อาจเป็นไปได้ว่าผู้ที่ใช้งาน iPhone ยังไม่ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ Live Text ในแอปกล้องนั้นเอง  ดังนั้นหาก Live Text บน iPhone ใช้งานไม่ได้ ผู้ที่ใช้งาน iPhone ก็สามารถแก้ได้ง่ายๆตามนี้เลย

  • 1. ตรวจสอบเวอร์ชั่น iOS ก่อน ว่าอัปเดตเป็น iOS16 หรือยัง
  • 2.ตรวจสอบการเปิดใช้งาน Live Text ที่แอปกล้อง อาจเป็นไปได้ว่าเรายังไม่ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ Live Text ที่แอปกล้อง จึงทำให้ไม่สามารถใช้งาน Live Text ผ่านแอปกล้องได้ ดังนั้นให้เราเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งให้แน่ใจว่า ทำการเปิด  Live Text แล้วหรือยัง                                                                                                                           - เข้าไปที่การตั้งค่า > กล้อง > เลื่อนไปที่ Live Text และเปิดใช้งาน


  • 3. ตรวจสอบการเปิดใช้งาน Live Text สำหรับรูปภาพที่การตั้งค่า หากใช้งานฟีเจอร์ Live Text บนรูปภาพไม่ได้ ก็อาจเป็นไปได้ว่าเรายังไม่ได้เปิดใช้ Live Text ที่รูปภาพนั้นเอง                                                                                                                                                                                                                                            - - เข้าไปที่การตั้งค่าการตั้งค่า > ทั่วไป >แตะภาษาและภูมิภาค เลื่อนไปที่ Live Text และเปิดใช้งาน




  • 4. ทำการรีสตาร์ท iPhone หากแก้ไขทั้ง 2 ข้อแล้วยังใช้งาน ฟีเจอร์ Live Text บน iPhone ไม่ได้ ให้ทำการรีสตาร์ท iPhone เมื่อรีสตาร์ท iPhone แล้วให้ลองใช้งาน  Live Text บน iPhone อีกครั้งได้เลย
และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีแก้ไขหาก Live Text บน iPhone ใช้งานไม่ได้นั้นเอง หากชอบทริคดีๆแบบนี้ สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark