How To Tricks

เช็คด่วน โทรศัพท์มือถือถูกติดตั้ง แอปรีโมทดูดเงิน หรือยัง? | How To Tricks EP. 175

    เช็คด่วน โทรศัพท์มือถือถูกติดตั้ง แอปรีโมทดูดเงิน หรือยัง? ก็ต้องบอกในช่วงในนี้ ข่าวการโดนแฮกข้อมูลบนโทรศัพท์มือถือค่อนข้างมาแรง และโดยมิจฉาชีพก็มาในหลายรูปแบบ จึงทำให้ผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android หลายๆคนในตอนนี้อาจจะเป็นกังวลเพราะกลัวโดนตกเป็นเหยื่อโดยไม่รู้ตัวนั้นเอง โดยล่าสุดพบผู้เสียหายที่โดนมิจฉาชีพหลอกให้ติดตั้งแอปรีโมทดูดเงินลงบนโทรศัพท์มือถือ

   โดยหากผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนติดตั้งแอปรีโมทดูดเงินแล้วมิจฉาชีพก็จะสามารถควบคุมโทรศัพท์มือถือของเราได้นั้นเอง ดังนั้นผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android อาจจะเป็นกังวลว่าโทรศัพท์มือถือของตัวเองถูกติดตั้งแอปรีโมทดูดเงินแล้วหรือยัง หรือว่าเผลอติดตั้งดาวน์โหลดแอปดูดเงินมาไว้บนโทรศัพท์มือถือโดยไม่ที่ไม่รู้ตัวแล้วหรือไม่ วันนี้ How To Trick จึงมีวิธีเช็คว่าโทรศัพท์มือถือถูกติดตั้ง แอปรีโมทดูดเงินหรือยัง มาฝากกัน โดยเช็คได้ง่ายๆตามนี้เลย

  •  สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบ iOS สามารถเช็คได้ตามนี้ 
              1.การตั้งค่า -> แบตเตอรี่ และดูว่ามีแอปไหนบ้างที่เราไม่ได้ใช้งานแต่การทำงานแบตเตอรี่หนักเกินการใช้งานจริง ก็อาจเป็นไปได้ว่าแอปนั้นๆเป็นแอปดูดรีโมทดูดเงิน






             2.เข้าไปดูแอปทั้งหมดบน iPhone หากพบแอปไหนแปลกปลอม ให้เราทำการกดลบทันที




               3. เปิดการเตือนเว็บหลอกลวงบน Safari โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า -> Safari จากนั้นให้กดเปิดสวิตช์ คำเตือนเว็บไซต์หลอกลวงได้เลย และนี้ก็เป็นวิธีเช็คและวิธีป้องกันเบื้องต้นของระบบ iOS


 
 
  • สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบ Android
                1.เข้าไปที่เมนู การตั้งค่า > เลือกไปที่การจัดการแอป > สิทธิเข้าถึงพิเสษของแอป   หากว่าเข้าหน้า  สิทธิเข้าถึงพิเสษของแอปได้ปกติก็แสดงว่ามือถือเรายังปกติดีอยู่ แต่ถ้าหากเข้าไม่ได้และหน้าจอเด้งออกไปที่หน้าโฮมหรือหน้าอื่นๆ แสดงว่ามือถือเครื่องนั้นอาจถูกฝังแอปรีโมทดูดเงินเรียบร้อยแล้ว โดยวิธีแก้ไขเบื้องต้นให้รีบปืดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทันที และสำรองข้อมูลที่สำคัญ และให้รีบล้างเครื่องโดยรีเซตเครื่องกลับสู่ค่าเริ่มต้นที่มาจากโรงงานทันที.


และทั้งนี้ก็เป็นวิธีเช็คว่าโทรศัพท์มือถือถูกติดตั้ง แอปรีโมทดูดเงิน หรือยังนั้นเอง หากไม่พลาดทริคดีๆแบบนี้ สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark