How To Tricks

5G บน iPhone ไม่ทำงาน แก้ยังไงดี? | How To Tricks EP. 177

     5G บน iPhone ไม่ทำงาน จะแก้ยังไงดี อย่างที่รู้กันว่า iPhone ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนกลุ่มแรกๆที่รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G  โดย 5G ก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายที่เร็วที่สุดนั้นเอง แต่ 5G บน iPhone จะสามารถใช้งานได้บน iPhone12 ขึ้นไป และผู้ที่ใช้งาน iPhone จะต้องใช้งานผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการที่รองรับ 5G แต่หากถามถึงว่าทำไม 5G บน iPhone ไม่ทำงาน ก็อาจมีหลายสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถใช้งาน 5G ได้ เช่น ปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณผู้ให้บริการหรือผู้ที่ใช้งาน iPhone ไม่ได้ทำการเปิดรับสัญญาณ 5G บน iPhone เป็นต้น

     ดังนั้นหาก 5G บน iPhone ไม่ทำงาน เราก็สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ง่ายๆโดยเข้าไปทำการตั้งค่าบน iPhone เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็จะสามารถใช้งาน 5G ได้เลยทันที และวิธีแก้ไขหาก 5G บน iPhone ไม่ทำงาน ก็สามารถทำได้ตามนี้เลย

  • 1.เปิดรับสัญญาณ 5G บนการตั้งค่า iPhone เข้าไปที่การตั้งค่า > เลือกเซลลูลาร์ > ตัวเลือกข้อมูลเซลลูลาร์ > เสียงและข้อมูล > แตะที่ 5G อัตโนมัติ เมื่อทำการเปิดสัญญาณ 5G อัตโนมัติ แล้ว หากผู้ใช้งาน iPhone อยู่บริเวณที่มีสัญญาณ 5G ของผู้ให้บริการ iPhone เปลี่ยนสัญญาณจาก 4G เป็น 5G ให้เลยทันที


 







 
  • 2.อัปเดต iOS หากทำการเปิดรับสัญญาณ 5G บนการตั้งค่า iPhone แล้วยังใช้งาน 5G บน iPhone ไม่ได้ ให้การอัปเดต  iOS เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องและอัปเดตการตั้งค่าอื่นๆที่เกิดปัญหาต่างๆของ iPhone เมื่อทำการอัปเดจเสร็จแล้ว ให้ลองเปิดรับสัญญาณ 5G  อีกครั้ง

 
และนี้ก็เป็นวิธีแก้ไขปัญหาหาก 5G บน iPhone ไม่ทำงานนั้นเอง หากไม่พลาดทริคดีๆแบบนี้ สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark