How To Tricks

วิธีปิดใช้งาน ปุ่มค้นหา ในหน้าจอโฮมบน iPhone | How To Tricks EP. 186

    เนื่องจากบน iOS 16 ได้มีการปรับหน้าจอโฮม โดยการเพิ่ม ปุ่มค้นหา หรือ Spotlight Search เข้ามาที่หน้าจอโฮม เพื่อช่วยให้ผู้ที่ใช้งาน iPhone สามารถเข้าถึงการใช้ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั้นเอง ยกตัวอย่าง ปุ่มค้นหา ที่หน้าจอโฮม สามารถค้นหา แอป ข่าว หรือจะเป็นการแปลงสกุลเงินก็ได้เช่นกัน แต่ผู้ที่ใช้งาน iPhone บางคนอาจจะต้องการเอา ปุ่มค้นหาบนหน้าจอโฮมออก เพราะบางผู้ที่ใช้งานอาจจะเผลอไปแตะโดนปุ่ม ค้นหา ที่หน้าจอโฮมบ่อยโดยไม่ตั้งใจนั้นเอง

    ดังนั้นผู้ที่ใช้งาน iPhone สามารถปิดปุ่มค้นหา หรือ Spotlight Search ได้เช่นกัน โดยการปิดปุ่มค้นหา ในหน้าจอโฮมก็สามารถทำได้ที่การตั้งค่า iPhone ได้เลย แต่ต้องบอกก่อนว่าหากผู้ที่ใช้งาน iPhone ปิดปุ่มค้นหาบนหน้าจอโฮมบน iPhone ออกไปแล้วนั้น ผู้ที่ใช้งาน iPhone ก็ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ ปุ่มค้นหา หรือ Spotlight Search ได้อยู่ โดยการปัดหน้าจอวิดเจ็ตไปซ้ายสุด จากนั้นก็ปัดลงด้านล่างสุด ช่องการค้นหาก็จะแสดงขึ้นมาทันที ดังนั้นสำหรับผู้ที่ใช้งาน iPhone ท่านไหนที่ต้องการวิธีปิดใช้งาน ปุ่มค้นหา ในหน้าจอโฮมบน iPhone ก็ทำได้ตามนี้เลย

  • เข้าไปที่การตั่งค่า > เลือกหน้าจอโฮม > ปิดสวิทซ์แสดงหน้าจอโฮมได้เลย



และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีปิดใช้งาน ปุ่มค้นหา ในหน้าจอโฮมบน iPhone ให้นั้นเอง หากไม่พลาดทริคดีๆแบบนี้ สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark