How To Tricks

iPhone ตกน้ำ น้ำเข้าลำโพง ทำยังไงดี? | How To Tricks EP. 192

  iPhone ตกน้ำ น้ำเข้าลำโพง จะต้องทำไงดี ก็ต้องบอกเลยว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ หลายๆคนก็คงจะต้องพก iPhone ไปด้วยเกือบทุกที่ และแน่นอนว่าการพกพาไป iPhone ไปด้วยทุกทีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็อาจจะพบเจอปัญหาที่ว่า iPhone ตกน้ำหรือโดนน้ำและมีน้ำเข้าไปที่ลำโพง iPhoนั้นเอง ถึงแม้ว่า iPhone บางรุ่นอาจจะสามารถกันน้ำได้ แต่ในส่วนด้านนอกของ iPhone ที่มีโอกาสจะต้องเจอกับน้ำได้มากที่สุดนั่นก็คือ ลำโพง นั้นเอง

  หากน้ำเข้าลำโพง iPhone แล้วจะต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะเมื่อน้ำเข้าไปที่ ลำโพง iPhone แล้วอาจจะมีเสียงเบาและเสียงไม่ดังเหมือนเดิมนั้นเอง  อย่างไรก็ตามเราสามารถไล่น้ำออกจากลำโพน iPhone ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้ shortcut หรือคำสั่งลัดที่ชื่อว่า  Water Eject  หรือคำสั่งลัดไล่น้ำ เพื่อไล่น้ำออกจากลำโพงไอโฟนนั้นเอง และวิธีไล่น้ำออกจากลำโพงก็สามารถทำได้ง่ายๆแค่ไม่กี่ขั้นตอนตามนี้เลย

  • 1.ติดตั้งคำสั่งลัด  Water Eject หรือคำสั่งลัด ไล่น้ำ โดยแตะที่ลิงค์นี้ https://www.icloud.com/shortcuts/37b96ae040ec41bcbd6a44c55fb1455b > และกดที่กดเพิ่มคำสั่งลัด



  • 2. กดเลือกคำสั่งลัดไล่น้ำ และกดที่ Start > เลือกระดับ 1 2 3 ก็จะมีเสียงออกจากลำโพงด้านล่างของ iPhone หากมีน้ำที่ลำโพงอยู่ คำสั่งลัดไล่น้ำ ก็จะทำการไล่น้ำออกจากลำโพงโดยจะมีน้ำกระเด็นออกจากลำโพงเล็กน้อยด้วยพลังจากคลื่นเสียงนั้นเอง







และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีไล่น้ำออกจากลำโพง หากน้ำเข้าลำโพง iPhone นั้นเอง หากไม่อยากพลาดทริคดีๆแบบนี้ สามารถติดตาม How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark