How To Tricks

iPhone เครื่องร้อน หนักมาก แก้ยังไงดี! | How To Tricks EP. 196

  iPhone เครื่องร้อน หนักมาก ทำยังไงดี อย่างที่รู้กันว่าในช่วงนี้ก็เป็นช่วงหน้าร้อน หลายๆคนที่ใช้งาน iPhone อาจจะสังเหตเห็นได้ว่า หากเราหยิบ iPhone ขึ้นมาใช้ในที่อากาศร้อน เช่น ใช้งานกลางแจ้งในตอนกลางวัน iPhone ก็จะมีความร้อนกว่าปกติ ดังนั้นหาก iPhone เครื่องร้อน ผู้ที่ใช้งานเองก็จะเห็นสัญญาณเตือนบนเครื่อง iPhone  ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่มืดลง หรือสัมผัสความร้อนได้จากตัวเครื่อง   iPhone โดยตรงนั้นเอง

  หลายๆคนที่ใช้งาน iPhone อยู่ก็อาจเป็นกังวลว่าถ้า iPhone เครื่องร้อนบ่อยๆแบบนี้ จะส่งผลเสียต่ออุปกรณ์ภายในเครื่อง  iPhone หรือไม่นั้นเอง ดังนั้นวันนี้ HowToTrick จึงมีวิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นหากพบว่า iPhone เครื่องร้อน มาแนะนำกัน โดยวิธีแก้ไขปัญหาหาก  iPhone เครื่องร้อน ก็สามารถทำได้ง่ายๆตาม 5 ข้อนี้ได้เลย

  1. นำ iPhone ออกจากที่มีความร้อนทันที > อย่างที่รู้กันว่าหากเราใช้งาน  iPhone กลางแจ้งหรือตากแดด ก็จะทำให้  iPhone เครื่องร้อนเร็ว  ดังนั้นเราควรที่เก็บ iPhone ออกจากที่ร้อนและไปย้าย  iPhone ไปที่เย็นขึ้นนั้นเอง
  2. เปิดการปรับความสว่างอัตโนมัติ  > หากเราใช้งานหน้าจอสว่างเกินไปก็อาจจะทำให้เครื่องร้อนได้ ดังนั้นเราควนปรับความสว่างความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้เครื่อง iPhone ปรับความสว่างให้เหมาะสมนั้นเอง
  3. เปิดใช้งานโหมดเครื่องบิน > เราควรเปิดใช้งานโหมดเครื่องบินเพื่อหยุดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไว้ซักพัก เพราะการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็อาจเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ iPhone เครื่องร้อน เมื่อเปิดใช้งานโหมดเครื่องบิน ไว้ซักครู่แล้วตรวจสอบอีกครั้งว่าเครื่องเย็นลงหรือไม่
  4. กดปิดแอปทั้งหมด > หากเราทำการเปิดแอปทิ้งไว้หลายแอปๆอาจจะส่งผลให้  iPhone งานหนัก เพราะมีการทำงานหลายแอปมากเกินไปนั้นเอง ดังนั้นให้เราทำการปิดแอปทั้งหมด โดยปัดหน้าจอด้านล่างขึ้นมา แล้วกดปัดแอปขึ้นเพื่อกดปิดแอปนั้นเอง 
  5. ทำการรีสตาร์ต iPhone > อย่างไรแล้วหากเราทำการเปิดใช้งานแอปไว้จำนวนมาก และไม่อยากกดปิดแอปทีละแอป ก็สามารถทำการรีสตาร์ต iPhone ได้เลย เพราะในการรีสตาร์ต iPhone จะช่วยรีเซ็ตระบบการทำงานที่ผิดพลาดบน iPhone ซึ่งอาจทำให้เครื่องร้อนได้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark