How To Tricks

Apple Watch ชาร์จไม่เข้า แก้ได้ง่ายๆแค่ 4 ขั้นตอน | How To Tricks EP. 234

  Apple Watch ชาร์จไม่เข้า แก้ได้ง่ายๆแค่ 4 ขั้นตอน Apple Watch ชาร์จไม่เข้า จะทำไงดีและต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง เพราะสำหรับปัญหา Apple Watch ชาร์จไม่เข้า ผู้ใช้งาน Apple Watch บางคนอาจจะกำลังพบเจอปัญหาเหล่านี้กันอยู่ ซึ่งหากถามถึงสาเหตุที่ Apple Watch ชาร์จไม่เข้านั้น ก็อาจจะเกิดขึ้นจากอุปกรณ์ที่ชาร์จเสียหายนั้นเอง

  ดังนั้นวันนี้ รายการ How To Tricks  จึงมีวิธีการแก้ไขหาก  Apple Watch ชาร์จไม่เข้า มาแนะนำกัน โดยวิธีการแก้ไขที่จะแนะนำต่อไปนี้ เป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นโดยผู้ที่ใช้งาน Apple Watch สามารถทำได้ง่ายๆด้วยตนเองได้เลย และวิธีการแก้ไขปัญหาหาก Apple Watch ชาร์จไม่เข้า ก็สามารถแก้ไขได้ง่ายๆตาม 4 ข้อนี้

        1.ตรวจสอบอุปกรณ์สายชาร์จและอะแดปเตอร์

  • ตรวจสอบสายชาร์จแบบแม่เหล็กที่เป็น USB-C ของ Apple ว่าเข้ากับอะแดปเตอร์แปลงไฟแบบ USB จนสุดหรือยัง จากนั้นให้เราตรวจสอบที่อะแดปเตอร์อีกครั้งว่าเข้ากับเต้าเสียบปลั๊กไฟแน่นหรือยัง

        2. เปลี่ยนสายชาร์จอื่นๆ
  • หากลองชาร์จแล้วยังชาร์จไม่เข้า อาจเป็นได้ว่าอุปกรณ์สายชาร์จแบบแม่เหล็กหรืออะแดปเตอร์ของเรา อาจได้รับความเสียหาย แนะนำให้ทำการชาร์จอีกครั้ง โดยใช้สายชาร์จแท้ที่จัดส่งมาในกล่องพร้อมกับ Apple Watch สำหรับใครที่ใช้แท่นชาร์จของบริษัทอื่นๆอยู่ ก็ให้ลองเปลี่ยน และทำการชาร์จอีกครั้ง

        3.ตรวจสอบความสะอาดของส่วนการชาร์จ
  • โดยตรวจสอบความสะอาดด้านหลังของ Apple Watch และที่ชาร์จแบบแม่เหล็ก ว่ามีสิ่งสกปรกติดอยู่หรือไม่ โดยในการทำความสะอาดโดยใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆและเช็ดให้เรียบร้อย

        4. บังคับรีสตาร์ท  Apple Watch
  • หาก  Apple Watch ยังชาร์จไม่เข้า แนะนำให้ทำการสตาร์ท Apple Watch โดยกดปุ่มด้านข้างและ Digital Crown ค้างไว้พร้อมกันอย่างน้อย 10 วินาทีจนกว่าโลโก้ Apple จะขึ้นมา หรือหากทำการทุกขั้นตอนแล้ว  Apple Watch ยังชาร์จไม่เข้า  แนะนำให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple ที่แอป Apple Support หรืออาจจะนำเครื่องไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ Apple Store อีกครั้ง
และทั้งหมดนี้ ก็เป็นวิธีการแก้ไขหาก Apple Watch ชาร์จไม่เข้า โดยแก้ได้ง่ายๆแค่ 4 ขั้นตอนนั้นเอง หากชอบคลิปดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตามรายการ How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark