How To Tricks

หน้าจอโทรศัพท์ Android ทัชสกรีนไม่ได้ แก้ได้ง่ายๆแค่ 3 ขั้นตอน | How To Tricks EP. 237

    หน้าจอโทรศัพท์ Android ทัชสกรีนไม่ได้ จะต้องทำอย่างไร เพราะอย่างที่รู้กันว่าหน้าจอโทรศัพท์มือถือว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญต่อการใช้งานโทรศัพท์เป็นอย่างมาก หากไม่สามารถทัชสกรีนได้ ผู้ใช้งานจะไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานของแอพต่างๆได้เลย แต่ก็คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่าหากมีการใช้งานโทรศัพท์มือถือเป็นระยะเวลานานก็อาจจะทำให้เกิดหน้าจอทัชสกรีนไม่ได้นั้นเอง

    หน้าจอโทรศัพท์ Android ทัชสกรีนไม่ได้ จะแก้ปัญหานี่ได้อย่างไรบ้าง เพราะนอกจากปัญหาหน้าจอทัชสกรีนไม่ได้ ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์ Android บางคนอาจะพบปัญหาหน้าจอ กระตุก กะพริบ บ้างในบางครั้ง ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้งานมือถืออาจจะต้องพบเจอ

    แต่หากเราพบปัญหา หน้าจอโทรศัพท์ Android ทัชสกรีนไม่ได้ หน้าจอกระตุก กระพริบ แล้วไม่ทราบว่าจะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง วันนี้รายการ How To Tricks จึงมีวิธีแก้ไขหน้าจอโทรศัพท์ Android ทัชสกรีนไม่ได้ โดยสามารถแก้ได้ง่ายๆด้วยตนเอง ตาม 3 ขั้นตอนนี้ได้เลย

ขั้นตอนที่ 1: ตรวจสอบหน้าจอของโทรศัพท์

  • ตรวจสอบว่าหน้าจอไม่แตก บิ่น หรือเสียหายหรือไม่ และตรวจสอบฟีล์มกันรอยที่ติดอยู่ว่าเสื่อมสภาพหรือเป็นรอยหรือไม่ เพราะอาจจะส่งผลต่อการทำงานของทัชสกรีนได้ ทำให้ทัชสกรีนสะดุด ทัชติดบ้างไม่ติดบ้าง ให้ทำการลอกฟีล์มออก หรือหากทำการติดสติกเกอร์บนหน้าจอหรือแถวบริเวณเซ็นเซอร์ให้ทำการแกะออก และทำความสะอาดหน้าจอ เมื่อทำการความสะอาดแล้วให้ลองใช้งาน ทัชสกรีนไม่ได้ หน้าจออีกครั้ง 
ขั้นตอนที่ 2 อัพเดทเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือ Android
  • หากเราใช้งานมือถือไปนานๆไปโดยไม่มีการอัพเดทเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือ Android ให้เป็นปัจจุบันเลย ก็อาจทำให้มือถือของเราเกิดปัญหาได้ ดังนั้น จึงควรทำการอัปเดจเวอร์ชั่นเป็นปัจจุบันเสมอ เพื่อการใช้งานเครื่องมือถือของเราเกิดความลื่นไหล และการทำงานของเครื่องให้ดียิ่งขึ้น เมื่อทำการอัพเดตเวอร์ชั่นแล้ว ลองใช้งานการ  ทัชสกรีน หน้าจออีกครั้ง
ขั้นตอนที่ 3 : รีสตาร์ทโทรศัพท์
  • เบื้องต้นหากหน้าจอ  ทัชสกรีนไม่ได้ หน้าจอค้าง หรือกระตุก กระพริบ อาจเป็นไปได้ว่าเราได้ทำการเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นไว้เป็นจำนวนมากจึงทำให้โทรศัพท์ทำงานหนัก ให้ทำการปิดแอปทั้งหมด และทำการ รีสตาร์ทโทรศัพท์ เพื่อที่โทรศัพท์มทือถือจะได้เริ่มทำงานใหม่อีกครั้ง
และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หากหน้าจอโทรศัพท์ Android ทัชสกรีนไม่ได้ แก้ได้ง่ายๆแค่ 3 ขั้นตอนนั้นเอง หากชอบคลิปดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตามรายการ How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark