How To Tricks

วิธีปกป้อง iPhone ที่ถูกขโมย บน iOS 17.3 | How To Tricks EP. 245

   วิธีปกป้อง iPhone ที่ถูกขโมย บน iOS 17.3  เนื่องจากบน iOS 17.3 ได้เพิ่มฟีเจอร์ การปกป้องอุปกรณ์ที่ถูกขโมย เข้ามา เพื่อเพิ่มชั้นความปลอดภัยให้ กับผู้ใช้งาน iPhone ในกรณีที่ถูกขโมย iPhone ไปนั่นเอง

   หากผู้ที่ใช้งาน iPhone ได้ทำการเปิดใช้งานไว้ก่อนแล้ว ฟีเจอร์ การปกป้องอุปกรณ์ที่ถูกขโมย ก็จะทำงานต่อเมื่อ iPhone ของเราถูกขโมยไปแล้วและขโมยรู้รหัสผ่านของเราและพยายามเข้าใช้งานเพื่อเปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID หรือปิดการใช้งาน Face ID

   แต่หาก iPhone จับพิกัดได้ว่า iPhone ของเราได้เปิดใช้งานในสถานที่ผิดปกตินอกเหนือจากสถานที่ ที่เราใช้งานประจำ เช่น  ที่บ้านหรือที่ทำงาน ฟีเจอร์การปกป้องอุปกรณ์ที่ถูกขโมย จะมีการเรียกใช้งาน Face ID หรือ Touch ID เพื่อยืนยันตัวตนทันทีก่อน ถึงจะสามารถเข้าปลดล็อคเครื่องเพื่อเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆต่างได้ โดยใช้การตรวจสอบสิทธิ์ด้วยมิติทางกายภาพ แบบไม่ใช้รหัสนั้นเอง สามารถตั้งค่าเองได้ง่ายๆ บนเครื่อง iPhone ได้เลยตามนี้

  • 1.อัพเดท iOS 17.3 : เข้าไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > รายการอัปเดตซอฟต์แวร์ > กดอัปเดต iOS17.3




  • 2.เข้าไปที่การตั้งค่ามือถือ > เลือก Face ID และรหัสผ่าน > ใส่รหัสผ่านมือถือ >  กดเปิดใช้ปกป้องอุปกรณ์ที่ถูกขโมย >  ดังนั้นหาก ขโมยต้องการ ปิดการปกป้องอุปกรณ์ที่ถูกขโมย ก็จะต้องทำการ สแกน Face ID หรือ Touch ID ก่อน ซึ่งจะไม่สามารถทำได้นั้นเอง





และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีปกป้อง iPhone ที่ถูกขโมย บน iOS 17.3 นั้นเอง หากไม่พลาดทริคดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตามรายการ How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://http://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark